PDA

View Full Version : อยากได้โปรแกรมที่สอนแก้พวกสมการที่ละสเต็ป


FUGI
15 มีนาคม 2012, 03:34
อยากได้โปรแกรมที่พิม อย่างเช่น http://image.ohozaa.com/i/749/F54Mjf.png เข้าไปแล้วมันก็จะสอนแก้ที่ละสเต็ปเลยว่า ขั้นที่ 1. ต้องทำอะไรก่อน แล้ว ขั้นที่ 2. ต้องทำอย่างไร ไปจนแก้เสร็จอะครับ
ขอชื่อโปรแกรมหรือตัวโปรแกรมก็ได้ครับ
โปรแกรมภาษาอังกฤษก็ได้ครับหรือถ้าได้ภาษาไทยก็ดีครับ
ขอบคุณครับ

polsk133
15 มีนาคม 2012, 03:45
http://www.wolframalpha.com/input/?i=x%5E2%2B3x%2B2%3D0#

เท่าที่รู้สำหรับผม

kongp
22 มีนาคม 2012, 12:18
ยากอยู่เพราะอาจเริ่มได้หลายทางเลือก แก้ได้หลายวิธี ส่วนมากจะต้องร้องขอจากอาจารย์ให้แสดงวิธีไขโจทย์

kongp
23 มีนาคม 2012, 22:43
ที่ผมกล่าวอย่างข้อความอย่างข้างบนนั้น เป็นเพราะรู้สึกว่าหากเป็นคนไทยจะยากที่จะศึกษาศาสตร์ตะวันตก เนื่องจากสังคมไม่อำนวยเสมอไป ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดถ้าอาจารย์หรือบุคคลนั้นพยายามบากบั่นด้วยตนเอง อาจจะไม่รู้ลึกตื้นหนาบางเท่าอาจารย์ฝรั่ง บางคนกล้าๆ กลัวๆ ความเหมาะสมเช่นเรื่องลิขสิทธิ์ หรือ ไม่รู้ขอบเขตความเหมาะสมที่จะถ่ายทอด เป็นต้น

ส่วนตัวผมอยากให้ลองเอง เช่น Mathematica , Derive ... etc. และขอเตือนว่าให้จ่ายค่าลิขสิทธิ์จึงจะมีโอกาศได้เวอร์ชั่นเต็มจริงๆ หากทำอย่างไรก็ได้แต่เวอร์ชั่นเก่ามา ก็ต้องลองใช้ดูสักพัก หากไม่ชอบจริงๆ ก็หาโปรแกรมอื่นมาใช้ได้ เวปไซด์ที่แก้ให้ฟรีก็มี นัยว่าเปิดให้ทดลองโปรแกรมบางส่วน ตามแต่ความเหมาะสมและความคิดเห็นของผู้บริจาคครับ

http://www.chartwellyorke.com/derive/derivefeatures.html


รู้สึกว่าจะใช้การคำนวนแบบ Symbolic และใช้เทคนิค OLE อีกทั้งต้องคอยติดตามข่าว Updated เรื่อยๆ และซ็อฟแวร์ทางวิทยาศาสตร์ด้านอื่นๆ ก็น่าสนใจนะครับ แต่ราคานี่ซี่รวมๆ กันแล้ว น่าจะเกิน 2 แสนบาท