PDA

View Full Version : เรื่องส่วนตัว [ ใครว่างอ่านเล่น ๆได้ครับ :) ]

gon
09 กุมภาพันธ์ 2006, 04:09
เหอ ๆ ช่วงนี้ผมจับปลาหลายมือทำหลายอย่าง แวะเล่นก็หลายที่ เมลล์ส่วนตัวแทบไม่ได้เปิดเลย เมื่อครู่เพิ่งนึกออกว่าเมลล์เราเองไม่ได้เปิดเสียนาน เปิดมาทีขยะเต็ม :(

ก็มีเมลล์ของ Prof. Tom Osler ที่ผมเคยเขียนบทความร่วมด้วยเมื่อสักปีกว่า ๆ แล้ว ถ้าใครเข้าบอร์ดมาตลอดจะเห็นว่าช่วงนั้น ผมเอามาโม้ให้ฟังอยู่บ่อย ๆ :cool: มาวันนี้พออ่าน โห.. สุดยอด บก.ที่รับบทความไปพี่แกเล่นทำหายและก็ลาออกไปซะแล้วงั้น เหอ ๆ ไม่รับผิดชอบเลย :nooo:

ไม่มีอะไรก็เอามาให้อ่านกันดูเล่น ๆ น้องที่ยังไม่เก่งภาษาอังกฤษอ่านอาจจะได้สำนวนแนวจดหมาย ใครที่ปึ้กแล้วก็คงอ่านสบาย ๆ แต่สำหรับผมไวยากรณ์ก็ยังมั่ว ๆ เหมือนเดิม :yum: แต่ฝรั่งก็คงเข้าใจนั่นล่ะนะ ไม่งั้นคงคุยกันไม่รู้เรื่อง 555 สำหรับทอมก็โรคเริ่มถามไถ่แล้ว :cry:

ปล. ฝากถามคนที่เก่งภาษาอังกฤษ กับมีความรู้ด้านการแพทย์นิดหน่อย คือ โรค heart arythmia ผมเปิดดิคบอก หัวใจเต้นไม่สม่ำเสมอ แล้วมันโรคอะไรหว่า ... นี่ก็อีกคำเหมือนกัน implanted defrillator ใครรู้ว่าหมายถึงอะไร ช่วยบอกผมทีครับ.:please:

[hr]
8 Jan 2006
"Osler, Thomas" <Osler@rowan.edu> wrote:

Hi Dragon,

It has been more than a year since I last wrote to you. You will recall that we submitted a joint paper to "The College Mathematics Journal" in September of 2004. This was submitted as a "Clasroom Capsule", which is a short note. I tried to reach the editor for these items several times, both by email and by phone, but he never answered me. Finally I contacted the main editor of the journal, and he just told me that the previous editor found that he could not keep up with his work and resigned.

He asked that I resubmit the paper. So we lost almost 1.5 years! This is a very respected journal, and probably the most read journal of its type in the world. (Journal for professors teaching the first two years of College mathematics.) I have not sent them the paper again yet, since I am getting ready to go to the Annual Meeting of the American Mathematical Society in Texas later this week. I will give a talk there on continued fractions.

I am now 65 years old, and both my wife Kathy and I had very serious health issues this year. My wife has cancer, but is finally responding well to her teatment. I blacled out twice due to a heart arythmia. I now have an implanted defrillator. Getting old is not fun.

[hr]
27 Jan 2006
Hi Dragon,
I sent another copy of our paper to the new editor of the Classroom Capsules section of The College Mathematics Journal. The previous editor failed to do his job. So we are starting from scratch again.

Please reply to this email so that I know that it has reached you.

Best wishes

Tom Osler

warut
09 กุมภาพันธ์ 2006, 06:40
แค่ช้าไปหน่อยเท่านั้นเองครับ ปกติส่งเรื่องไปลงวารสารใหญ่ๆ แล้วต้องรอเป็นปีๆไม่ใช่เรื่องแปลกอยู่แล้วล่ะ คุณ gon โชคดีมากๆที่ได้เจอฝรั่งดีๆ ทั้งๆที่ไม่เคยเป็นศิษย์ - อาจารย์กันมาด้วยซ้ำ ยินดีด้วยอีกครั้งครับ :)

ส่วนคำว่า "arrhythmia" กับ "defibrillator" ถ้าสะกดให้ถูกก็จะหาข้อมูลในเน็ตได้ไม่ยากครับ

ที่ผมค้นดู พบว่า "heart arrhythmia" = "cardiac arrhythmia" ก็คือหัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะแบบปกติ เหมือนที่คุณ gon เปิดเจอใน dictionary นั่นแหละครับ คงไม่ใช่โรคมั้งครับ น่าจะเป็นแค่อาการมากกว่า

ส่วน "defibrillator" ก็เป็นเครื่องที่ใช้ส่งกระแสไฟฟ้าเข้าไป shock หัวใจ เพื่อ reset จังหวะการเต้นของหัวใจใหม่ เวลาที่หัวใจเต้นผิดปกติ ตามสนามบินที่อเมริกาจะเห็นมีเครื่องนี้ติดตั้งอยู่เป็นระยะๆครับ

ถ้าเป็นแบบ "implanted defibrillator" ก็ฝังติดตัวไปเลย แล้วมันก็คอย monitor หัวใจ พอเต้นผิดปกติเมื่อไหร่ มันก็จะจัดการ shock เองเลย ไม่ต้องรอคนมาช่วย ดีมั้ยล่ะครับแบบนี้ :aah:

gon
09 กุมภาพันธ์ 2006, 20:27
ขอบคุณครับ คุณ warut เครื่อง shock หัวใจนี่ ดูแล้วท่าทางหวาดเสียวน่าดู :nooo:

gon
14 มีนาคม 2007, 21:16
ในที่สุดก็ได้ตีพิมพ์สักทีครับ ช่างเป็นเวลาที่ยาวนานอะไรเช่นนี้ :great: ขอที่โม้หน่อยนะครับ :laugh:

Subject: Our paper has been published
Date: Mon, 12 Mar 2007 15:41:43 -0400
Dear Dragon,

I am happy to say that our paper has been published. I have attached a pdf file of the paper as it appears in the journal "Mathematics and Computer Education". I will mail you a copy of the journal. Please check your address as it appears at the top of our paper. If it has changed, please notify me.

I am very happy that our collaboration has resuted in such a nice paper. We can be proud of it.

Please reply that you have received this message.

Best wishes

Tom

Mastermander
14 มีนาคม 2007, 21:22
:great:

warut
14 มีนาคม 2007, 21:48
ยินดีด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ คุณ gon ช่วยแปะไฟล์ให้ download หน่อยสิครับ

M@gpie
14 มีนาคม 2007, 22:06
โอ้ ขอโหลดด้วยคนนะคร้าบบบ พี่กร

gon
15 มีนาคม 2007, 15:33
เ่อ่อ อาจจะดูง่ายไปนิดนะครับ ตอนนั้นที่เขียนกับ tom ผมยังคิดกรณีทั่วไปไม่ออก ตอนหลังผมเมล์ไปบอก Tom ก็แก้ไม่ทันแล้ว แต่ บก. ของที่นั่น ถามกลับมาว่า แนวคิดตอนแรกทำไมตรงจุดนั้นคิดอย่างไร ทำไมสมมติอย่างนั้น ผมบอก Tom ไปว่ามันนานจนลืมไปหมดแล้ว สุดท้าย tom เลยบอก เอางี้เป็นว่าเราเสกมันขึ้นมาแล้วกัน :laugh: (without motivation, as a magician takes a rabbit from hat)

Cosine_Relations_and_the_Heptagon (http://www.mathcenter.net/temp/82_Cosine_Relations_and_the_Heptagon_MACE.pdf)

Mastermander
15 มีนาคม 2007, 15:36
ลงชื่อโหลดครับ

Mastermander
15 มีนาคม 2007, 15:56
พบอะไรบางอย่างที่มัน...
http://www.mathcenter.net/webboard/upload_files/6-000068-000009.gif

gon
15 มีนาคม 2007, 17:04
ตาดีมากเลยครับ ผมยังไม่ได้สังเกตเลย คงมีความผิดพลาดตรงขั้นตอนไหนสักแห่งล่ะครับ เพราะที่ Tom ส่งมาให้ผมตรวจอีกรอบหนึ่งเมื่อปีก่อน ก็ยังปกติดีอยู่ แต่เรื่องแบบนี้จะว่าไปสำหรับผมก็ไม่แปลกแล้วครับ ใน My Maths ก็มีอยู่บ่อยครั้ง เราว่าแก้ไปเรียบร้อยหมดแล้ว พอออกมาบางจุดก็ผิดอยู่ดี :mellow:

ถามฝ่ายศิลป์ บอกบางทีมันก็มีปัญหาเกี่ยวกับโปรแกรม หรือ ลำดับการทำสำเนาแก้ บางทีโปรแกรมมันก็ไม่ยอมเซพให้ หรือ บางทีฝ่ายศิลป์ก็สับสนไปเปิดเอาไฟล์สำเนาเก่าที่ยังไม่ได้แก้ออกมาอีก ฯลฯ เดี๋ยวต้องลองดูเวอร์ชันที่พิมพ์ออกมาเป็นเล่มก่อนครับว่าจะมีผิดแบบจะ ๆ แบบนี้หรือเปล่า

แต่ถ้าผิดจุดนี้แปลกมากๆทีเดียวครับ เพราะหนึ่งมันง่าย ๆ ตรงฝั่งคนเขียนไม่น่าจะพลาด อีกอย่างฝรั่งเขาทำหลายขั้นตอน ส่งไปหาผู้เขียนให้ตรวจแก้ แล้วส่งย้อนกลับไปอีก :huh:
http://www.mathcenter.net/webboard/upload_files/6-000068-000010.gif

gon
27 มีนาคม 2007, 19:36
ขุดรอบสุดท้าย... :happy:

มาแล้วครับ สดๆร้อนๆ ปกขาวหนาเคลือบมัน สวยดีเหมือนกัน
ในหนังสือจริง ก็ยังผิดแบบจะๆอย่างที่น้อง Mastermander ทักครับ.ตรงสารบัญก็พิมพ์ชื่อบางกอกเราผิดอีกที่ ดูความผิดพลาดของฝรั่งแล้วก็เอามาปลอบใจเรา ว่าขนาดเขาตรวจกันละเอียดยิบส่งกลับไปมาหลายรอบ ข้ามประเทศก็แล้ว ก็ยังมีพลาดได้ จบข่าวครับ.:laugh:
หน้าปก (http://www.mathcenter.net/temp/heptagon_01.jpg), สารบัญ (http://www.mathcenter.net/temp/heptagon_02.jpg)