PDA

View Full Version : เหรียญทอง เหรียญที่สอง


gon
16 กรกฎาคม 2006, 16:41
เป็นที่น่ายินดีที่ปีนี้เ็ด็กเรา ก็สามารถคว้าเหรียญทองทั้งเลขและฟิสิกส์ ได้ อีกไม่กี่ปีข้างหน้า เราอาจจะได้คุยแบบเวียดนามที่ผ่านมาก็ได้ :laugh:

ทางด้านการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศประจำปี พ.ศ.2549 ณ เมืองลีอูเบลียนนา ประเทศสโลเวเนีย ในระหว่างวันที่ 6-18 กรกฎาคม 2549 นั้น ผลการแข่งขันปรากฏว่าผู้แทนประเทศไทยสามารถทำได้ 1 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง ได้แก่ นายภูมิพงศ์ วัฒนะประกรณ์กุล โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กทม. เหรียญทอง นายภานุพงศ์ ภาสุภัทร โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กทม. เหรียญเงิน นายธีระเดช กิตติภัสสร โรงเรียนสาธิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ฝ่ายมัธยม) กทม. เหรียญเงิน นายธีรวุฒิ วรรณะพาหุณ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กทม. เหรียญเงิน นายธนวิต แซ่ซือ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กทม. เหรียญทองแดง และน.ส.สริตา บุณย์ศุภา โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ จังหวัดนครปฐม เหรียญทองแดง

นายสุรินทร์ กล่าวด้วยว่า สำหรับการแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ประจำปี พ.ศ.2549 ณ ประเทศสิงคโปร์ ในระหว่าง วันที่ 8-17 กรกฎาคม 2549 นั้น ผลปรากฏว่าผู้แทนประเทศไทยสามารถทำได้ 1 เหรียญทอง และ 4 เหรียญเงิน รายละเอียดดังนี้ นายรณชัย เจริญศรี โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย กทม. เหรียญทอง นายกษิดิศ โตประเสริฐพงศ์ โรงเรียนสาธิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ฝ่ายมัธยม) เหรียญเงิน นายชนปทิน ไพบูลย์พลาย้อย โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กทม. เหรียญเงิน นายสรวิศ แสงทวีสิน โรงเรียนเซนต์คาเบรียล กทม. เหรียญเงิน และ นายอำนวย พลสุขเจริญ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ จังหวัดนครปฐม เหรียญเงิน

สำหรับน้องภูมิพงศ์นั้น อ.ไพศาล เคยเล่าให้ฟังว่าเป็นเด็กที่มีพัฒนาการอย่างรวดเร็วมากคนหนึ่งแบบไม่ธรรมดาเลยทีเดียว :great:

ที่มา
จากไทยรัฐ (http://www.thairath.co.th/online.php?section=newsthairathonline&content=12857)

rigor
16 กรกฎาคม 2006, 19:30
ขอแสดงความยินดีกับน้องๆและผู้เกี่ยวข้องทุกท่านด้วยครับ :great:

passer-by
16 กรกฎาคม 2006, 22:09
ก็ยินดีกับน้องๆและทีมงานทุกคนครับ

สำหรับ IMO 2006 ที่ผ่านมานี้ ประเทศไทยได้คะแนนรวม(ทั้งทีม)อยู่ในอันดับที่ 16 ครับ และเป็นอันดับที่ 2 ของเอเชียอาคเนย์ (รองจากเวียดนาม)

และถ้าดูเป็นรายข้อแล้ว ข้อ 1 (Geometry) และข้อ 4 (Number Theory) เราได้คะแนนเต็มกันทั้งทีมครับ

ข้อที่น่ากลัวมากๆของข้อสอบคราวนี้ คือ ข้อ 6 เพราะเท่าที่เห็นจากคะแนนที่ออกมา มี 0 กันเป็นทิวแถว กว่า 80 % ของประเทศที่เข้าแข่งขัน รวมทั้งไทยด้วย

แต่ผมก็เห็นด้วย ว่าข้อ 6 นี้ ยากจริงๆ

prachya
17 กรกฎาคม 2006, 19:29
ยอดจริงๆครับ ได้ทั้งคณิตทั้งฟิสิกส์ แค่เตรียมตัววิชาเดียวผมก็ว่าเหนื่อยแย่แล้วนะครับ :happy:
ส่วน นส.สริตา ก้อว่าผมเคยเห็นที่ไหน ที่ 1 ตอนสอบสิรินธรนี่เอง (คะแนนโดดมากๆ)

เอ... ว่าแต่ทำไมพี่ passer by ทราบคะแนนด้วยหรอครับ รวมไปถึงตัวข้อสอบด้วย :ohmy:

R-Tummykung de Lamar
17 กรกฎาคม 2006, 23:14
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://imo2006.dmfa.si/results_itd.html
อิอิ หายไปซะนาน วันนี้ได้ไปรับพี่ตัวแทนฟิสิกส์ที่ดอนเมืองด้วย :D

gon
18 กรกฎาคม 2006, 23:13
เหรียญทอง เหรียญที่สาม กำลังรอแถวๆนี้อยู่ จะมีไหมน้อ... :laugh: