ข้อ 2
ก) ควรจะได้แบบเดียวคือ 1 , 2 , 2 เท่านั้น
ข) ไม่จำเป็นต้องมีเงื่อนไขความยาวเส้นรอบรูป(ถ้าไม่จำกัดว่าต้องเป็นจำนวนเต็ม) จะเป็นเท่าไรก็ได้ (เราสามารถ normalize ได้เสมอ) โจทย์ข้อนี้จึงเหลือแค่ว่า เรามีรูปแบบของมุมในสามเหลี่ยม ที่เป็นจำนวนเต็มในหน่วยองศาได้กี่แบบ
ค) เอารูปแบบที่ซ้ำกันในข้อ ก) และ ข) มาตอบ
__________________
The difference between school and life?
In school, you're taught a lesson and then given a test.
In life, you're given a test that teaches you a lesson.
|