ยิงแอดไอจี กับผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ มีแต่ได้กับได้!
การยิงแอดไอจี หรือการทำโฆษณาสำหรับ Instagram เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยเพิ่มการมองเห็นและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในแคมเปญการตลาดออนไลน์ได้ในปัจจุบัน และด้วยความช่วยเหลือของผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ที่มีประสบการณ์ในการยิงแอดในไอจี สามารถทำให้ธุรกิจเลือกยิงแอดไอจีราคาต่าง ๆ ได้ตามความต้องการ ซึ่งการ
ยิงแอดไอจีเป็นการสร้างโฆษณาที่น่าสนใจและมีประสิทธิภาพ มีส่วนช่วยในการเพิ่มการรับรู้และเข้าถึงผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ไม่ว่าธุรกิจของคุณจะเพิ่งเริ่มต้น หรือใช้งานแคมเปญการตลาดออนไลน์ต่าง ๆ มานานแล้ว มาหลายปีแล้ว การยิงแอดไอจีเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการดึงดูดสายตาธุรกิจของคุณให้มากขึ้น และด้วยกลยุทธ์ที่เหมาะสม คุณสามารถทำให้ธุรกิจเพิ่มผลตอบรับและการเข้าถึงของผู้คนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังสามารถเพิ่มความน่าสนใจในสิ่งที่ต้องการนำเสนอในไอจีได้อีกด้วย
ยิงแอดไอจี คืออะไร
การ
ยิงแอดไอจี คือการโฆษณาบนแพลตฟอร์ม Instagram ที่ธุรกิจสามารถจ่ายเงินเพื่อให้บริการแก่กลุ่มเป้าหมายเฉพาะของธุรกิจ โดยโฆษณาเหล่านี้จะสามารถเห็นได้จากในหน้าฟีด (Feed), สตอรี (Story) และหน้าสำรวจของผู้ใช้ (Explore) โดยมีรูปแบบของการยิงแอดไอจีจะเหมือนเนื้อหาโพสต์ทั่วไปบนบัญชีอื่น ๆ ซึ่งโฆษณา Instagram หรือ IG Ads นี้ สามารถประกอบด้วยรูปภาพ วิดีโอ หรือโพสต์แบบหลายภาพก็ได้ แต่ในโพสต์นั้น ๆ จะมีป้ายกำกับผู้สนับสนุนเสมอ เพื่อแสดงว่าเป็นโฆษณา นอกจากนี้การยิงแอดไอจีจะมีคุณสมบัติเพิ่มเติมแตกต่างกันตามการเลือกยิงแอดไอจีราคาต่าง ๆ เช่น มีลิงก์ให้กดเพิ่มเติม, ปุ่ม CTA และแท็กสินค้า เป็นต้น เพื่อช่วยให้ธุรกิจสามารถแสดงข้อมูลและจุดประสงค์ของการโฆษณาลงใน Instagram ได้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถเพิ่มยอดขายสินค้าหรือบริการของธุรกิจได้อย่างเต็มที่
ยิงแอดไอจีราคาเท่าไหร่
ค่าใช้จ่ายในการยิงแอดไอจีจะขึ้นอยู่กับงบประมาณที่กำหนดไว้ในแต่ละแคมเปญ ซึ่งยิงแอดไอจีราคาต่าง ๆ จะเกี่ยวข้องกับระยะเวลา, และวัตถุประสงค์ของการยิงแอดในไอจี ธุรกิจสามารถกำหนดงบประมาณรายวันหรือรายเดือนก็ได้ แม้ว่าการยิงแอดของไอจีจะไม่มีราคาเฉลี่ยกำหนดไว้ แต่ก็มีสิ่งที่ส่งผลกับการยิงแอดไอจีราคาต่าง ๆ อยู่ ดังนี้
- ตั้งกลุ่มเป้าหมายเฉพาะของธุรกิจ
- การแข่งขันภายในอุตสาหกรรมเดียวกัน
- ช่วงเวลาของปี
- ตำแหน่งที่เลือกยิงแอดไอจี
รูปแบบของการยิงแอดไอจีมีอะไรบ้าง
การยิงแอดไอจีมีรูปแบบการโฆษณาหลากหลาย เช่น โฆษณาที่ปรากฏบนโพสต์ของผู้ใช้, โฆษณาใน Stories ที่แสดงเต็มหน้าจอและมีอายุการแสดงผลสั้น, โฆษณาใน Explore ที่แสดงกับผู้ใช้ที่กำลังเรียกดูเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง, โฆษณาใน Instagram Reels ที่เป็นวิดีโอสั้น และรูปแบบอื่น ๆ ซึ่งแต่ละรูปแบบมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันไป แต่ละธุรกิจสามารถเลือกใช้รูปแบบการโฆษณาที่เหมาะสมกับวัตถุประสงค์และงบประมาณตามความต้องการ
- Image Ads: การยิงแอดไอจีที่เป็นโฆษณาแบบภาพนิ่งเพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์ บริการ หรือแบรนด์
- Story Ads: โฆษณาปรากฏในรูปแบบของวิดีโอหรือรูปภาพขนาดสั้นแบบเต็มหน้าจอ ซึ่งจะหายไปหลังจาก 24 ชั่วโมง
- Video Ads.: โฆษณาวิดีโอประเภทหนึ่งที่ใช้เพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์ บริการ หรือแบรนด์ มีตั้งแต่ความยาวสั้น ๆ ไม่กี่วินาทีไปจนถึงความยาวถึง 60 นาที
- Carousel Ads.: การยิงแอดไอจีโฆษณาที่แสดงหลายรูปภาพได้ในโฆษณาเดียว สามารถปัดผ่านรูปภาพเพื่อดูเนื้อหาเพิ่มเติมได้
- Collection ads.: โฆษณาที่ราวภาพเดี่ยวหลายภาพของสินค้า หรือบริการเอาไว้ในโฆษณาเดียว
- Explore ads.: โฆษณาประเภทหนึ่งที่ปรากฏใน "หน้าสำรวจ" ของไอจี มีลักษณะเหมือนเนื้อหาทั่วไป
- Shopping ads.: โฆษณาที่นำผู้ใช้งานไปยังหน้ารายละเอียดสินค้าบน Instagram โดยตรง ซึ่งสามารถเลือกซื้อสินค้า หรือบริการได้โดยไม่ต้องออกจากแอปพลิเคชัน
- Reels ads.: โฆษณาวิดีโอแนวตั้งแบบเต็มหน้าจอที่มีความยาวได้ถึง 60 วินาที คล้ายกับ Story Ads
สำหรับธุรกิจไหนที่ยังไม่มีประสบการณ์ในการยิงแอดบน Instagram แน่นอนว่าการเลือกผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ เพื่อยิงแอดไอจีที่มีประสบการณ์ในการยิงแอดในไอจี สามารถทำให้ธุรกิจเลือกยิงแอดไอจีราคาต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและตรงกับกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงวัตถุประสงค์ของธุรกิจนั้น ๆ ได้