ดูหนึ่งข้อความ
  #33  
Old 10 กันยายน 2008, 18:42
kongp kongp ไม่อยู่ในระบบ
ลมปราณไร้สภาพ
 
วันที่สมัครสมาชิก: 05 พฤษภาคม 2006
ข้อความ: 1,127
kongp is on a distinguished road
Default

คุณ nooonui สำหรับความต้องการเอกสารการสอนของผมนั้น อาจเป็นการขอที่เกินเลยไป สำหรับผู้แต่งหนังสือที่ไม่อยากเผยแผ่แก่ผู้ที่เป็นประชากรทั่วไป และขอแย้งเรื่องที่ว่า "เอาไปใช้อ้างอิงในงานวิจัยของคุณ?" ผมว่าขึ้นอยู่กับมุมมองและความสามารถในการนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ และเท่าที่ผมรู้มา เนื้อหาบางส่วนยกตัวอย่างรูปสมการที่อาจเป็นประโยชน์ เลยอยากได้ชีทครับ แต่กระนั้นก็ไม่ต้องการเนื้อหาที่ Diverse เช่น การเพิ่มความซับซ้อนโดยไม่เพิ่มสาระ

สำหรับคุน tatari/nightmare ขอบคุณที่แสดงความเห็น แต่ผมจำได้รางๆ ยืนยันว่ามี และที่ว่าสูงๆ ไม่ใช่สูงที่สุดครับ คืออยากได้เนื้อหาที่เกี่ยวกับระดับความรู้มหาวิทยาลัย หรือที่เป็นงานวิจัยเฉพาะทางคณิตศาสตร์ ตัวอย่างที่คล้ายๆ ก็มีอยู่ในเวป ของ Mathematica ไงครับ แต่นั้นก็เป็นด้านหนึ่งจากมุมต่างๆ ของคณิตศาสตร์ที่มีมาหลายพันปี และงานของรามานุจัน ที่เกี่ยวกับทฤษฎีจำนวน ปัจจุบันก็ไม่ได้เป็นงานที่นักคณิตศาสตร์ค้นคว้าเท่านั้น แต่ก็ยังมีผู้คนสายงานอื่นที่ใช้และมีส่วนร่วมในการพัฒนา เช่น วิศวกรรมไฟฟ้า นี้สำหรับผู้ที่สนใจการใช้งานที่กว้างกว่า เนื้อหาที่มีอยู่ในหนังสือ ส่วนตัวไม่หวังอะไรว่าจะได้อ่านผลงานเหล่านั้น เพราะถูกปลูกฝังให้พึ่งวัฒธรรมและความเชื่อของตนเอง หากผู้แต่งไม่ยินยอม ก็ขัดอะไรเขาไม่ได้ แต่สำหรับเนื้อหาโอลิมปิก ผมว่าไม่เกินไปหรอกครับ

ผมไม่หวังที่จะเป็นผู้ศึกษาเพียงอย่างเดียว แต่หวังที่จะพัฒนาอาจเพราะด้วยความสนใจความมหัศจรรย์ของเนื้อหา จนกว่าที่จะเข้าใจพอๆ กับคนอื่นๆ นะครับ
และไม่ทุกด้านแน่นอน ถึงแม้จะอยาก
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความนี้