ดูหนึ่งข้อความ
  #13  
Old 14 กุมภาพันธ์ 2009, 18:28
หยินหยาง's Avatar
หยินหยาง หยินหยาง ไม่อยู่ในระบบ
กระบี่จักรวาล
 
วันที่สมัครสมาชิก: 06 มกราคม 2007
ข้อความ: 2,921
หยินหยาง is on a distinguished road
Default

อ้างอิง:
ข้อความเดิมเขียนโดยคุณ Math Builder View Post
website สมาคมคณิตศาสตร์แห่งประเทศไทยห่วยจริงๆ ถ้าไม่มีคนอยากทำงานในสมาคมก็ยุบทิ้งเลยดีกว่านะครับ อายต่างประเทศเขา สมาคมคณิตศาสตร์ของต่างประเทศเขามีกิจกรรมเยอะแยะเลยในการพัฒนาเยาวชนด้านคณิตศาสตร์ website ของเขาก็มีข้อมูลข่าวสารและทรัพยากรต่างๆที่นักเรียนสามารถเอามาใช้ประโยชน์ได้ สมาคมคณิตศาสตร์แห่งประเทศไทยนะครับ ไม่ใช่สมาคมระดับโรงเรียนประถม
ที่ผมจะพูดต่อไปนี้ เป็นข้อเท็จจริงซึ่งบางคนอาจยังไม่รู้ สมาคมคณิตศาสตร์ฯเป็นสามคมไม่ได้มุ่งหวังกำไร ปัจจุบันบุคคลากรทีทำอยู่ก็เป็นอาจารย์ที่เกษียรณแล้วเกือบทั้งนั้น
ไม่ได้รับผลตอบแทนใดๆ ส่วนใหญ่หรือเกือบทั้งหมดก็ว่าได้ทำด้วยใจรักครับ ดังนั้นการจะทำอะไรให้ดูยิ่งใหญ่ก็คงเป็นไปได้ยากเพราะไม่สามารถจ้างใครมาดูแลอย่างจริงจัง
แต่นั้นก็คงไม่ใช่เหตุผลที่จะปล่อยให้สมาคมคณิตศาสตร์แห่งประเทศไทยเป็นแบบไหนก็ได้ คงจะต้องมีอุดมการณ์เฉพาะเช่นกัน ผมเข้าใจว่าน่าจะเริ่มมีการมองปัญหาของสมาคมแล้วมั้งครับ จริงๆแล้วถ้าเราคิดว่าสมาคมยังขาดส่วนไหนก็สามารถเสนอแนะได้ตาม email ที่แสดงไว้ใน web ของสมาคมได้้ ครับ ถ้าเราเริ่มจากการมองปัญหาที่ตรงกันและใช้ใจที่อยากจะช่วยให้เกิดการพัฒนาแล้วละก็การผลักดันบางสิ่งบางอย่างก็ไม่ใช่เรื่องยากใช่มั้ยค รับ แต่ถ้าเริ่มต้นด้วยการติ แล้วก็ตามด้วยการด่า ก็คงยากเช่นกัน

อ้างอิง:
ข้อความเดิมเขียนโดยคุณ Let it be View Post
สมควรยุบอย่างยิ่ง แถมบางปียังตรวจข้อสอบผิดอีก ทุเรศจริงๆ
น่าไม่อาย
(ม.ต้น ปีที่แล้ว)
รู้ได้อย่างใดครับว่าทางสมาคมตรวจผิด
ผมขออนุญาตตอบข้อมูลที่หลายคนอาจยังไม่รู้ สำหรับข้อสอบ ม.ต้นปีที่แล้ว ผมเองได้ส่งความคิดเห็นข้อที่ผิดพลาดไปให้กับอาจารย์ท่านหนึ่งที่เป็นคณะกรรมการในการออกข้อสอบ ให้ทราบถึงปัญหานี้ ทางสมาคมเห็นถึงข้อผิดพลาดดังกล่าว ก็ได้ทำการแก้ไขคะแนนโดยให้ข้อนั้นฟรี จริงอยู่แม้อาจจะมีบางคนได้ส่งคะแนนไปแล้วก็ตาม แต่ก็ได้ดูคะแนนทั้งหมดอีกครั้ง ซึ่งปรากฏว่าผลของอันดับไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น จึงอาจไม่ได้ส่งคะแนนใหม่ไปให้
อันที่จริง สามารถดูได้จากวรสารคณิตศาสตร์ของสมาคมที่เพิ่งออกใหม่และเฉลยข้อนี้ ซึ่งได้แก้ไขโจทย์ไว้แล้ว
ในกรณีนี้ปีนี้ก็เช่นกัน ผมได้ส่งข้อทักท้วงที่มีอยู่ข้อหนึ่งที่ผิดพลาดไป สรุปก็ให้คะแนนฟรีในข้อนั้นเช่นกัน ประเด็นของผมไม่ได้อยู่ที่ว่าจะเรียกร้องคะแนนแต่อย่างใด เพียงแต่ให้ข้อสังเกตในเรื่องความระมัดระวังในการออกข้อสอบ และถ้ามีข้อผิดพลาดน่าจะมีการชี้แจงเพื่อให้หายข้อสงสัย
ปล. ผมตอบกระทู้นี้เพราะเห็นว่าสมาคมอาจไม่ทราบและอาจดูไม่เป็นธรรมกับสมาคม ประกอบกับผมพอรู้ข้อเท็จจริงอยู่บ้างก็เลยตอบเท่าที่จะทำได้ครับ
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความนี้