Mathcenter Forum  

Go Back   Mathcenter Forum > คลายเครียด > ฟรีสไตล์
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ข้อความวันนี้

ตั้งหัวข้อใหม่ Reply
 
เครื่องมือของหัวข้อ ค้นหาในหัวข้อนี้
  #1  
Old 09 ธันวาคม 2022, 16:47
admeadme admeadme ไม่อยู่ในระบบ
หัดเดินลมปราณ
 
วันที่สมัครสมาชิก: 28 มิถุนายน 2021
ข้อความ: 47
admeadme is on a distinguished road
Default ดูแลผิวให้สุขภาพแข็งแรง ด้วยการดื่มน้ำเปล่า

เริ่มต้นดูแลผิวให้สุขภาพแข็งแรงได้ง่าย ๆ เริ่มต้นที่การดื่มน้ำเปล่า
"น้ำ"เป็นส่วนประกอบสำคัญในร่างกาย เราจึงต้องดื่มน้ำมาก ๆ เพื่อให้สุขภาพแข็งแรง ระบบไหลเวียนในร่างกายเป็นปกติ ยิ่งไปกว่านั้น หากสาว ๆ คนไหนอยากมีผิวสวยสุขภาพดี ยิ่งต้องดื่มน้ำเลย เพราะในชั้นผิวหนังทั้งหมดยังประกอบด้วยน้ำมากถึง 64% การดื่มน้ำเปล่าที่เพียงพอ ก็ช่วยให้ได้ผิวสุขภาพที่ดี และยังเป็นแนวทางป้องกันผิวจากภาวะขาดน้ำ รวมถึงป้องกันผิวแห้ง ผิวขาดน้ำ และปัญหาสุขภาพผิวจากมลภาวะต่าง ๆ ยิ่งในช่วงอากาศหนาว ๆ ผิวของสาว ๆ ยิ่งแห้งได้ง่าย ๆ จำเป็นต้องดื่มน้ำปริมาณที่เพียงพอเลย เพื่อให้คุณมีใบหน้าชุ่มชื้นขึ้น ผิวพรรณสดใสและไม่แห้งกร้าน

หากคุณอยากรู้ว่าการดื่มน้ำทำให้ผิวชุ่มชื้นได้จริงแค่ไหน หรือใน 1 วันควรดื่มน้ำมากน้อยแค่ไหน ทาง hhc Thailand ได้รวบรวมข้อมูลให้สาว ๆ กระจ่างขึ้นพร้อมกับเคล็ดลับการดื่มน้ำที่สามารถปรับใช้ได้คนที่ชอบดื่มน้ำเป็นปกติอยู่แล้วและคนที่ดื่มน้ำน้อยในแต่ละวัน ให้คุณมีผิวสวยสุขภาพดีทั่วกัน

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าเราดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอในแต่ละวัน
เพราะเซลล์ผิวของเราประกอบไปด้วยน้ำเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งน้ำมีส่วนช่วยให้เราผิวนุ่ม ชุ่มชื้นและฟื้นฟูได้ดียิ่งขึ้นได้ ทำให้ดาราดัง ๆ จึงชอบดื่มน้ำมาก ๆ เพราะนอกจากช่วยดับกระหายน้ำแล้ว ยังช่วยลดการเกิดสิวใหม่ ลดริ้วรอยจากการแสดงอารมณ์และอายุที่มากขึ้น อีกทั้งยังเป็นเคล็ดลับผิวสวย ชะลอวัยได้ดีอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ชัดเจนเกี่ยวกับการดื่มน้ำแล้วช่วยลดสิวหรือชะลอริ้วรอยอย่างชัดเจน แต่ที่ชัดเจนคือ ภาวะการขาดน้ำซึ่งก็คือการดื่มน้ำไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย จะส่งผลต่อผิวของคุณในระยะยาว เพราะจะทำให้ผิวของคุณเหี่ยวเร็วขึ้นและมีคอลลาเจนน้อยลง ซึ่งการมีปริมาณคอลลาเจนในผิวน้อยลงจะทำให้ผิวไม่กลับมานุ่ม มีสุขภาพที่ดีแน่นอน

ควรกินน้ำอย่างไรให้ได้ผิวที่สุขภาพแข็งแรง
ด้วยอายุที่มากขึ้น ปริมาณน้ำในร่างกายก็มีสัดส่วนที่ลดลง ส่งผลให้ผิวของคุณไม่ได้สุขภาพแข็งแรงเหมือนสมัยเด็ก ๆ อีกทั้งการดื่มน้ำไม่เพียงพอยังนำไปสู่ปัญหาสุขภาพและปัญหาผิวได้ง่ายยิ่งขึ้น บวกกับต้องเผชิญกับฝุ่นละออง PM 2.5 ควัน หรือมลภาวะรอบตัวก็ยิ่งทำให้ปัญหาผิวรุนแรงขึ้น

ถ้าสาว ๆ อยากมีผิวที่สวย ชุ่มชื้นเหมือนเด็กอีกครั้ง คุณควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อย 1.5 ลิตร หรือเทียบได้กับน้ำปริมาณ 8 โโ‚ฌโ€œ 10 แก้วต่อวัน (ขนาดแก้วประมาณ 200 มิลลิลิตร) ซึ่งเป็นปริมาณที่ทุกคนควรดื่ม เพื่อที่จะได้รับน้ำเพียงพอต่อการทำงานของร่างกายและยังช่วยในการส่งเสริมการบำรุงผิวได้จากภายใน นอกจากนี้ ยังมีการศึกษาพบว่า การดื่มน้ำประมาณ 2 ลิตรต่อวัน ช่วยในการเพิ่มความชุ่มชื้นของผิวหนังชั้นลึกได้ ช่วยลดผิวแห้งและผิวหยาบกร้าน และหากคุณดื่มน้ำเพิ่มขึ้นจากเดิม 1 ลิตรต่อวัน จะช่วยเพิ่มความกระชับของผิวได้

นอกจากนี้ การดื่มน้ำยังช่วยให้ร่างกายขับสารพิษและของเสียออกจากร่างกายผ่านทางเหงื่อและช่วยป้องกันสะสมของสารพิษในชั้นผิวหนังได้ การดื่มน้ำจึงนับได้ว่าเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับช่วยในการฟื้นฟูผิวพรรณให้มีสุขภาพแข็งแรง อ่อนวัยขึ้น

สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าควรดื่มน้ำอย่างไรให้ถูกวิธี หรือควรดื่มช่วงไหนที่ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด เราก็มีทริคง่าย ๆ ในการดื่มน้ำให้ครบ 1.5-2 ลิตรต่อวัน หรือ 8 แก้วต่อวันให้ทำจนติดเป็นนิสัย ซึ่งทำได้ดังนี้

ดื่มน้ำ 1 แก้วหลังตื่นนอน
ดื่มน้ำหลังตื่นนอนจะช่วยเติมความสดชื่นและฟื้นฟูผิวให้สุขภาพดีก่อนเริ่มต้นวันใหม่ และยังช่วยชดเชยน้ำที่ร่างกายสูญเสียไประหว่างที่เราหลับ นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยพบว่าการดื่มน้ำหลังตื่นนอนก่อนมื้ออาหารเช้า สามารถช่วยลดพลังงานที่จะได้รับจากอาหารเช้าลงได้ถึง 13% เลยทีเดียว เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังควบคุมน้ำหนักด้วย

ดื่มน้ำ 1 แก้วก่อนมื้ออาหาร
เมื่อคุณรับประทานอาหารไม่ว่าจะเป็นมื้อเช้า กลางวัน หรือเย็นก็ตาม ให้คุณดื่มน้ำก่อนอาหารทุกมื้อ เพราะจะช่วยลดพลังงานที่ได้รับจากมื้ออาหารและช่วยลดน้ำหนักลงได้ ควรดื่มน้ำก่อนกินอาหารอย่างน้อยครึ่งชั่วโมง

ดื่มน้ำ 1 แก้วหลังมื้ออาหาร
เช่นเดียวกัน หลังจากที่คุณรับประทานอาหารแล้ว อย่าลืมดื่มน้ำหลังอาหารเพื่อเติมน้ำผิวให้มีสุขภาพที่ดี อีกทั้งยังช่วยในการย่อยและการดูดซึมสารอาหาร และยังช่วยเสริมการทำงานของระบบทางเดินอาหาร ช่วยป้องกันอาการท้องผูกได้

ดื่มน้ำ 1 แก้วก่อนนอน
และสุดท้าย ก่อนนอนอย่าลืมที่จะดื่มน้ำสัก 1 แก้ว เพื่อช่วยในการป้องกันร่างกายขาดน้ำขณะนอนหลับ อย่างไรก็ตามไม่ควรดื่มน้ำก่อนนอนเยอะเกินไปหรือดื่มน้ำใกล้เวลานอนมากเกินไป

การจัดเวลาดื่มน้ำตามการใช้ชีวิตประจำวันแบบนี้จะช่วยให้คุณสามารถดื่มน้ำให้ครบ 8 แก้วได้ง่าย ๆ สำหรับใครที่ชอบพกพากระติกน้ำก็สามารถเลือกกระติกน้ำหรือขวดน้ำขนาดพกพา 600 มิลลิลิตร โดยหมั่นเติมน้ำประมาณ 3 ครั้งต่อวัน แล้วแบ่งดื่มตามเวลาที่ได้แนะนำ เพื่อให้สะดวกและนึกได้ทันทีว่าต้องดื่มน้ำ สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีเวลามากหรือไม่ค่อยชินกับการดื่มน้ำบ่อย ๆ นัก ก็มีทริคอื่น ๆ ที่จะช่วยเติมน้ำให้ผิวคุณดูสุขภาพแข็งแรงขึ้น เช่น
  • ใส่ผลไม้ชิ้นเล็ก ๆ ลงในเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เช่น มะนาว ส้ม หรือ Strawberry เป็นต้น
  • ดื่มน้ำอุ่น ในกรณีที่คุณไม่ชอบดื่มน้ำเย็น
  • ดื่มชาที่ไม่มีรสหวาน เลี่ยงหารใส่น้ำตาลหรือนมเพิ่ม เพราะยิ่งเติมมาก ความกระหายน้ำจะมากขึ้น

เมื่อคุณอ่านถึงตรงนี้แล้ว คงเห็นได้ชัดเลยว่า การดื่มน้ำไม่ได้ช่วยให้ผิวคุณดูสวยสุขภาพดีแล้ว ยังช่วยเรื่องระบบร่างกายให้กลับมาสมดุลและสุขภาพแข็งแรงขึ้นมา ทั้งระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้นและช่วยในการย่อยอาหารให้ดีขึ้น เหมาะสำหรับผู้ควบคุมลดน้ำหนักด้วย ดังนั้น การดื่มน้ำจึงเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับทุกคน ไม่ใช่เพียงแค่ได้ผิวสุขภาพที่ดีขึ้น ให้คุณลองจัดเวลาดื่มน้ำตามที่เราแนะนำให้เป็นนิสัย รับรองว่าคุณผิวสวย ๆ เพิ่มความสดชื่น แถมชะลอวัยให้เด็กลงอย่างแน่นอน

03 มกราคม 2023 10:40 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 2 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ admeadme
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความนี้
ตั้งหัวข้อใหม่ Reply



กฎการส่งข้อความ
คุณ ไม่สามารถ ตั้งหัวข้อใหม่ได้
คุณ ไม่สามารถ ตอบหัวข้อได้
คุณ ไม่สามารถ แนบไฟล์และเอกสารได้
คุณ ไม่สามารถ แก้ไขข้อความของคุณเองได้

vB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off
ทางลัดสู่ห้อง


เวลาที่แสดงทั้งหมด เป็นเวลาที่ประเทศไทย (GMT +7) ขณะนี้เป็นเวลา 16:09


Powered by vBulletin® Copyright ©2000 - 2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
Modified by Jetsada Karnpracha