|
สมัครสมาชิก | คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ข้อความวันนี้ | ค้นหา |
|
เครื่องมือของหัวข้อ | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
#1
|
|||
|
|||
จะทำโครงงานคณิตศาสตร์ยังไงคับ
ผมจะทำโครงงานคณิต ครับ แต่ไม่รู้ทำยังไง ทำแนวไหนเรื่องอะไร
คิดไม่ออกเลย ช่วยแนะทีครับ |
#2
|
||||
|
||||
ลองใช้ระบบ Search ดูนะครับ
12 กันยายน 2011 21:47 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 2 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ Amankris |
#3
|
|||
|
|||
มันไม่ขึ้นนะครับ
|
#4
|
|||
|
|||
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#5
|
|||
|
|||
อันนี้ก็ไม่ขึ้นอะครับ
|
#6
|
|||
|
|||
ลองเริ่มต้นจากตัวเองดูก่อนครับ ว่าความรู้เราอยู่ระดับไหนแล้ว สามารถทำโครงงานระดับไหนได้ เรื่องลิมิต แคลรู้แล้วหรือยัง?
หรือว่ารู้เนื้อหาม. 4 แต่ยังไม่รู้เนื้อหา ม. 5 พยายาม "อย่า" ทำโครงงานในเรื่องที่ตัวเองยังไม่เคยเรียนมาก่อนจะดีกว่าครับ เพราะถึงจะมีโอกาสทำได้ แต่ก็อาจจะใช้เวลานานแหงๆ เริ่มต้นถามตัวเองเลยว่า "ในบรรดาเรื่องที่เรียนมาแล้ว เรื่องไหนที่น่าจับมาศึกษาต่อยอดมากที่สุด?" แล้วเราก็จะได้หัวข้อคร่าวๆมาโดยปริยายครับ การไปค้นๆในเน็ตแบบเหวี่ยงแห ผมว่ามันจะทำให้ไขว้เขว สุดท้ายก็จะทำได้ช้า ทำไม่ทัน หรือทันแต่ไม่มีคุณภาพครับ เริ่มจากสิ่งที่ตัวเองรู้อยู่แล้ว และก็ไปสืบเสาะหาสิ่งที่ตัวเองยังไม่รู้ภายใต้พื้นฐานความรู้เดิมของตน น่าจะเหมาะกับโครงงานมัธยมที่สุดแล้วครับ เอาเป็นว่าอย่าให้มันกลายพันธ์เป็นพวกโครงงาน้ำมันมะกอกหรือพวกเก็บสถิติไปก็แล้วกันครับ ผมว่ามันน่าเบื่อออกนะ โครงงานมันจะโดดเด่นได้ มันต้องแตกต่างครับ พวกเก็บสถิติมาวิเคราะห์หาค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเนี่ย มีเยอะพอแล้ว อุตส่าห์จะทำโครงงานทั้งที เอาให้มันเจ๋งๆไปเลยครับ เอาใจช่วยนะครับ มีอะไรก็ถามต่อได้ สมาชิกคนอื่นๆในบอร์ดนี้เค้าคงช่วยคุณได้ :P |
#7
|
||||
|
||||
ความน่าจะเป็นกับการสูญพันธุ์ของสัตว์ครับ (คิดเอง)
__________________
Fighting for Eng.CU
13 กันยายน 2011 18:56 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 2 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ Metamorphosis |
#8
|
|||
|
|||
ขอบคุณทุกคนมากครับ เด๋วมีความคืบหน้าจะมาให้ทุกคนช่วยดูอีกที
|
#9
|
||||
|
||||
ลองสังเกตบางอย่าง แล้วสร้างบางอย่างที่คล้ายกัน แต่มันไม่มีดูสิครับ
อย่างเช่น cassini oval (ที่ไม่มีเรียนในชั้นมัธยม) ก็เริ่มจากสังเกตนิยามภาคตัดกรวยดังนี้ วงรี - เซตของจุดทุกจุดซึ่ง"ผลรวม"ระยะทางจากจุดใดๆไปโฟกัสทั้งสองมีค่าคงที่ ไฮเพอร์โบลา - เซตของจุดทุกจุดซึ่ง"ผลต่าง"ระยะทางจากจุดใดๆไปโฟกัสทั้งสองมีค่าคงที่ เราก็สร้างนิยามเป็น เซตของจุดทุกจุดซึ่ง"ผลคูณ"ระยะทางจากจุดใดๆไปโฟกัสทั้งสองมีค่าคงที่ สิ ตัวนี้ผมเพิ่งทำส่งงานโรงเรียนไม่นานมานี้ (แต่ผมมีไอเดียเจ๋งกว่านี้) เลยเอาแนวคิดนี้มาให้เผื่ออยากลองทำดู
__________________
keep your way.
|
|
|