|
สมัครสมาชิก | คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ค้นหา | ข้อความวันนี้ | ทำเครื่องหมายอ่านทุกห้องแล้ว |
|
เครื่องมือของหัวข้อ | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
#1
|
||||
|
||||
ช่วยเฉลย TMC ให้หน่อยครับ
กระผมขอเรียนเชิญท่านผู้มีความสมัครใจใฝ่รู้ในด้านคณิตศาสตร์ทุกท่านได้โปรดร่วมมาเฉลยข้อสอบ TMC ป.5 ปี 2554 2nd ด้วยกันนะครับ
สามารถดู/ดาวน์โหลดข้อสอบได้จากไฟล์ทีแนบมาด้านล่างนะครับ {error}TMC 2554 2nd{error} 05 กุมภาพันธ์ 2013 17:07 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ mathwarrior |
#2
|
||||
|
||||
คำตอบ TMC จ้า
ผมคิดได้อย่างนี้ครับ
1.ง 2.ค 3.ค 4.ข 5.ค 6.ก 7.ก 8.ข 9.ก 10.ข 11.จ 12.ง 13.จ 14.ก 15.ง 16.ค 17.ข 18.ก 19.จ 20.จ 21.ข 22.ค 23.จ 24.ง 25.??? 26.210 27.637 28.005 29.144 30.008[{(BONUS)}] ขอความกรุณาทุกท่านตรวจคำตอบให้ผมด้วยนะครับ(ถ้าเป็นไปได้ช่วยแสดงวิธีทำข้อ 25,30 ให้ด้วยนะครับ) 05 กุมภาพันธ์ 2013 17:06 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ mathwarrior |
#3
|
|||
|
|||
รวมทุน 61,100 ขายได้ 72,700 กำไร 72,700 - 61,100 = 11,600 ทุน 61,100 กำไร 11,600 ทุน 100 กำไร 18.985 ตอบ 19 %
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#4
|
|||
|
|||
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#5
|
||||
|
||||
ขอความอนุเคราะห์คุณลุง banker ครับผม
อ้างอิง:
__________________
อย่าเพิ่งท้อแท้ในสิ่งที่ยังไม่พยายาม และอย่าเพิ่งหมดหวังในสิ่งที่ยังไม่เริ่มต้น |
#6
|
|||
|
|||
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#7
|
|||
|
|||
ข้อโบนัส
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#8
|
|||
|
|||
ผลบวกเลขโดดทุกจำนวนเป็น 18 ดังนั้น 9 หารลงตัวทุกจำนวน มี873 เท่านั้นที่หารด้วย 2 ไม่ลงตัว จึงตอบ ข้อ ง.
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#9
|
|||
|
|||
จะจับคู่คูณไขว้ แล้วแพ้คัดออกก็ได้ หรือจะทำให้ตัวเศษเท่ากันก็ได้ ค.ร.น. ของเศษเท่ากับ 42 ทำทุกตัวให้มีเศษเป็น 42 $\frac{42}{105}, \ \frac{42}{98}, \ \frac{42}{91}, \ \frac{42}{102}, \ \frac{42}{106}, \ $ จะได้ว่า $ \ \frac{42}{91} \ $มีค่ามากที่สุด ตอบข้อ ค.
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#10
|
|||
|
|||
$ x +(x+1) + (x+2) + (x+3)= 4x + 6$ 2010 จำนวนเดียวเท่านั้นที่หักออก 6 แล้วหารด้วย 4 ลงตัว ตอบ ข้อ ค.
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#11
|
|||
|
|||
ตอบ ข้อ ข.
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#12
|
|||
|
|||
ตอบ ข้อ ค.
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#13
|
|||
|
|||
สามเหลี่ยมด้านเท่า มีมุมภายใน 60 องศา สี่เหลี่ยมสองรูป เมื่อซ้อนกัน จะมีมุมหนึ่งเป็นมุมฉาก จึงไม่สามารถทำเป็นสามเหลี่ยมด้านเท่าได้ ตอบ ข้อ ก
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#14
|
|||
|
|||
4 คู่คูณกันได้ $ \ 72\times8\times24\times10\times5\times45\times36\times15 = 2^{12} \times 3^8 \times 5^4$ $x^4 = (2^3)^4 \times (3^2)^4 \times 5^4 = 8^4 \times 9^4 \times 5^4$ $x = 8 \times 9 \times 5 = 360$ $10 \times 36$ ตอบ ข้อ ก.
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#15
|
|||
|
|||
หารด้วย 3 ลงตัว ผลรวมเลขโดดต้องหารด้วย 3 ลงตัว ตัด choices เหลือ 2 ตัวคือ 4 กับ 13 หารด้วย 5 ลงตัว ต้องลงท้ายด้วย 0 หรือ 5 13 = 8 + 5 แต่ 8685 หารด้วย 4 ไม่ลงตัว จึงเหลือ 4 คือ 4 + 0 8640 เข้าได้กับทุกเงื่อนไข ตอบ ข้อ ข.
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
เครื่องมือของหัวข้อ | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
|
|