#1
|
||||
|
||||
MWITS'56
เป็นเช่นไรกันม่างครับพี่ๆ
มาแชร์โจทย์กันครับบบบ
__________________
|
#2
|
|||
|
|||
ขอด้วยครับ
|
#3
|
|||
|
|||
จำได้ข้อไม่ยากข้อหนึ่ง
สามเหลี่ยมมุมฉากด้านเป็นจำนวนเต็ม ด้านประกอบด้านหนึ่งยาว 17 จงหารอบรูปของรูปนี้ 15 มกราคม 2013 14:13 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ Justdoit |
#4
|
|||
|
|||
x. มีกี่คู่ของ a, b ที่สอดคล้องกับเงื่อนไขต่อไปนี้
1. $1\leqslant a < b \leqslant 10$ 2. $(a,b) = 1$ ผมคิดได้ 30 ครับ x. $ X = \frac{3}{1(1+1)} + \frac{3}{2(1+2)} + \frac{3}{3(1+3)} +...+ \frac{3}{51(1+51)} ; X+ \frac{1}{17} =? $ x. จงหาความยาวด้านสามเหลี่ยม ที่มีด้าน 10, 14 และ x ที่ทำให้สามเหลี่ยมมีมุมป้าน ตัวเลขผมจำโจทย์ไม่ได้แต่แนวประมาณนี้ครับ
__________________
No regrets nor tears...Let the whole world forget about us...May our very existence disappear from their memories...But Time...No matter what, Time will remember us....And when we return, and their complete knowledge of us is gone...Time while remember them nearly the way Time remembered us, except they won't return 15 ธันวาคม 2012 22:19 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 2 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ Psychohistorist |
#5
|
||||
|
||||
อ้างอิง:
ได้อีกสองด้านยาวรวมกัน $17^2$ ดังนั้นรอบรูป 289+17=306
__________________
15 ธันวาคม 2012 20:29 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 2 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ คusักคณิm |
#6
|
|||
|
|||
ทำทันกันมั้ยคะ แล้ววิทย์เป็นไงบ้างเอ่ย
__________________
สู้เพื่อ MWIT ! อ้ากกกก รักมหิดลวิทย์ To be MWIT'23 สู้ ! |
#7
|
||||
|
||||
$\frac{3}{1(1+1)} +\frac{3}{2(1+2)} +...+\frac{3}{51(1+51)} $
$=3[1-\frac{1}{2} +\frac{1}{2} -\frac{1}{3} +...+\frac{1}{51} -\frac{1}{52} ]$ $=\frac{153}{52} $ |
#8
|
||||
|
||||
x. ค่าของ a, b ที่สอดคล้องกับเงื่อนไขต่อไปนี้
1. $1\leqslant a < b \leqslant 10$ 2. $(a,b) = 1$ โจทย์ยังไม่ครบป่ะครับ |
#9
|
||||
|
||||
x. จงหาความยาวด้านสามเหลี่ยม ที่มีด้าน 10, 14 และ x ที่ทำให้สามเหลี่ยมมีมุมป้าน
$x^2>10^2+14^2 , x<10+14$ $14^2>10^2+x^2 , 14<10+x$ |
#10
|
|||
|
|||
ครับผมคิดว่าโจทย์ไม่ครบทุกข้อเลย รอคนมาเพิ่มเติมนะครับ ขออภัยครับ
__________________
No regrets nor tears...Let the whole world forget about us...May our very existence disappear from their memories...But Time...No matter what, Time will remember us....And when we return, and their complete knowledge of us is gone...Time while remember them nearly the way Time remembered us, except they won't return 15 ธันวาคม 2012 20:33 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ Psychohistorist |
#11
|
|||
|
|||
$8^2+15^2=17^2?$
|
#12
|
||||
|
||||
ทำวิทยาศาสตร์เสร็จทัน แต่คณิตศาสตร์เหลือ 3 ข้อ
(แต่ไม่ติดหรอก...ออกจากห้องสอบก็รู้ผลเลย T_T)
__________________
ถ้าผมตั้งใจแล้วผมกัดไม่ปล่อย จนกว่าผมจะตายไปตรงนั้น....จงดิ้นรนให้สุดแรง เท่าที่เธอจะมีแรง ถ้าเธอไม่ลองดิ้นแล้วเธอจะรู้ได้ไงว่า เธอยังมีแรงดิ้นและเธออาจมีแรงดิ้นมากกว่าที่เธอคิด ไม่ดิ้นวันนี้ พรุ่งนี้เธออาจเสียใจที่ไม่ดิ้นตั้งแต่เมื่อวาน มันไม่ผิดหรอกที่หัวใจเธอจะหวังอะไรตั้งมากมาย ขอเธอจงทำตามความหวังของเธออย่างสุดหัวใจสักอย่างก็พอ การตัดสินใจของเธอเด็ดเดี่ยวยิ่งนัก ฉันจักเป็นพยานให้คำปฎิญาณของเธอ - Kitti Wongtuntakorn - 15 ธันวาคม 2012 20:50 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ JKhawNeaw |
#13
|
||||
|
||||
อ้างอิง:
จะเยอะไปหรือเปล่าครับ. |
#14
|
||||
|
||||
เออ...ทำได้จริงๆ ไม่กี่ข้อครับ เดาซะเป็นส่วนใหญ่ ดีกว่าปล่อยไว้ว่างๆ ครับ
__________________
ถ้าผมตั้งใจแล้วผมกัดไม่ปล่อย จนกว่าผมจะตายไปตรงนั้น....จงดิ้นรนให้สุดแรง เท่าที่เธอจะมีแรง ถ้าเธอไม่ลองดิ้นแล้วเธอจะรู้ได้ไงว่า เธอยังมีแรงดิ้นและเธออาจมีแรงดิ้นมากกว่าที่เธอคิด ไม่ดิ้นวันนี้ พรุ่งนี้เธออาจเสียใจที่ไม่ดิ้นตั้งแต่เมื่อวาน มันไม่ผิดหรอกที่หัวใจเธอจะหวังอะไรตั้งมากมาย ขอเธอจงทำตามความหวังของเธออย่างสุดหัวใจสักอย่างก็พอ การตัดสินใจของเธอเด็ดเดี่ยวยิ่งนัก ฉันจักเป็นพยานให้คำปฎิญาณของเธอ - Kitti Wongtuntakorn - |
#15
|
|||
|
|||
$\frac{\bigtriangleup BDE}{\bigtriangleup ABC} = \frac{4 \times 1}{(4+1)(1+5)} = \frac{2}{15}$ สี่เหลี่ยม $ ADEC = \bigtriangleup ABC - \bigtriangleup BDE $ $\frac{\bigtriangleup BDE}{\bigtriangleup ABC} = \frac{4 \times 1}{(4+1)(1+4)} = \frac{4}{25}$ สี่เหลี่ยม $ ADEC = \bigtriangleup ABC - \bigtriangleup BDE $
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) 16 ธันวาคม 2012 08:52 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ banker |
|
|