|
สมัครสมาชิก | คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ค้นหา | ข้อความวันนี้ | ทำเครื่องหมายอ่านทุกห้องแล้ว |
|
เครื่องมือของหัวข้อ | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
#31
|
||||
|
||||
ขอบคุณมากครับ
มีเพิ่มรึเปล่าวครับ
__________________
*1434* 4EvER =>...1434......เลขนี้สวยกว่าแฮะ^^ |
#32
|
||||
|
||||
ครับ ผมก็อยากได้เพิ่มครับ
__________________
My stAtUs ทำไมยิ่งเรียน แล้วยิ่งโง่หว่าา |
#33
|
|||
|
|||
เพิ่ม แปลว่าอะไรครับ
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#34
|
||||
|
||||
หมายถึงโจทย์อ่ะครับ อยากได้เพิ่มอีก
ปล. อันที่มียังไม่ได้ทำเลย ขออันใหม่ตุนไว้
__________________
My stAtUs ทำไมยิ่งเรียน แล้วยิ่งโง่หว่าา 17 ธันวาคม 2009 13:04 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ ~king duk kong~ |
#35
|
|||
|
|||
ต้องขออภัย ผมจำไม่ได้แล้ว ผ่านมาร่วม 10 ปี สมัยที่ลูกผมสอบในสมัยนั้น ดูเหมือนยังไม่ดุเดือดเท่าตอนนี้
จำได้แต่ว่า เขาให้เลือกว่า จะไปรายงานตัวเข้าเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์หรือจะไปสอบเตรียมฯ (วันเดียวกัน)
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#36
|
||||
|
||||
ขออนุญาติเดาข้อนี้แล้วกันครับ
จากสามเหลี่ยมคล้ายจะได้ $\frac{c}{a} = \frac{Y}{X+Y} ------1]$ และ $\frac{c}{b} = \frac{X}{X+Y} ------2]$ จาก 1] และ 2] จะได้ $Y = \frac{bX}{a}$ แล้วแทนค่าลง 1] จะได้ $c = \frac{ab}{a+b}$ ดังนั้น $ab : c$ เท่ากับ $a+b$ |
#37
|
|||
|
|||
ข้อ 21
ข้อนี้ดูแปลกๆ นาย ก ชนะ นาย ข . 17 บาทแปลว่าอะไร (มีชนะก็ต้องมีแพ้) คนชนะได้ 17 คนแพ้ก็ต้องเสีย 17 ถ้ามีรถยนต์ x คันวิ่งผ่าน นายข ต้องได้เงิน x บาท ถ้ามีจักรยานยนต์ y คันวิ่งผ่าน นาย ข ก็ต้องได้เงิน 3y บาท ถ้ามีรถประจำทาง z คันวิ่งผ่าน นาย ก ก็ต้องได้เงิน 4z บาท ถ้ามีแต่รถยนต์และรถจักรยานยนต์วิ่งมา(แค่ 2 อย่าง) นาย ข ก็จะได้เงิน x+3y บาท นาย ก เสียเงิน x+3y บาท คราวนี้รถประจำทางวิ่งมาอย่างเดียว (ไม่มีรถยนต์และรถจักรยานต์วิ่งมา) นาย ก จะได้เงิน 4z และนาย ข จะเสียเงิน x+3y +17บาท (ที่ได้มา x+3yคืนไป และยังควักเนื้ออีก17บาท) ดังนั้น 4z = x+3y + 17 แต่โจทย์กำหนด 2z = x (รถยนต์เป็นสองเท่าของรถประจำทาง) 4z = 2z+3y + 17 ดังนั้น 2z = 3y +17 ถ้า y =1 ---> z =10 ---> x= 20 ซึ่งรวมจำนวนรถก็เกิน 20 คัน ถ้า y =3 ---> z =13 ---> x= 26 ซึ่งรวมจำนวนรถก็เกิน 20 คัน ถ้า y =5 ---> z =16 ---> x= 32 ซึ่งรวมจำนวนรถก็เกิน 20 คัน ถ้า y =7 ---> z =19 ---> x= 38 ซึ่งรวมจำนวนรถก็เกิน 20 คัน ถ้า y =9 ---> z =22 ---> x= 44 ซึ่งรวมจำนวนรถก็เกิน 20 คัน จะเห็นว่า ยิ่ง y มากขึ้น จำนวนรถก็จะมากขึ้น (เกิน20) จึงเป็นไปไม่ได้ที่ ก. จะชนะ ข 17 บาท โดยที่มีรถไม่เกิน 20 คัน
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#38
|
|||
|
|||
ข้อ 16
พื้นที่สามเหลี่ยมด้านเท่า = $4\sqrt{3} $ ให้สามเหลี่ยมนี้มีด้านยาว a จะได้ $ \frac{\sqrt{3} }{4} a^2 = 4\sqrt{3} $ $a = 4$ หน่วย ขออภัย ข้างล่างนี้รูปหายและไม่น่าถูก $AD^2 = 4^2-2^2 = 16-4 = 12$ $AD = 2\sqrt{3} $ $OD = \sqrt{3} $ $(สูงตรง)^2 = AD^2 - OD^2 = 12 - 3 = 9$ สูงตรง = $3$ ปริมาตร $= \frac{1}{3}\cdot 3 \cdot 4\sqrt{3} = 4\sqrt{3}$ ลูกบาศก์หน่วย 29 ตุลาคม 2553 แก้ไขใหม่ดังนี้ครับ จากฐานได้ $CO = \frac{4 }{\sqrt{3} } $ $สูงตรง^2 = 4^2 - OC^2$ $สูงตรง^2 = 4^2 - (\frac{4 }{\sqrt{3} })^2$ สูงตรง = $\frac{4 \sqrt{2} }{\sqrt{3} }$ ปริมาตร = $\frac{1}{3} \cdot 4\sqrt{3} \cdot \frac{4\sqrt{2} }{\sqrt{3} } = \frac{16}{3}\sqrt{2} \ $ลูกบาศก์หน่วย
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) 29 ตุลาคม 2010 10:42 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ banker |
#39
|
|||
|
|||
ข้อ 14
โจทย์ข้อนี้คลุมเครือ เคย discus ไว้ที่นี่ http://www.mathcenter.net/forum/showthread.php?t=7688
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#40
|
|||
|
|||
04 มกราคม 2010 22:11 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ areenart |
#41
|
||||
|
||||
ขอบคุณพี่ "คนรักคณิต" นะครับที่อุตส่าห์เสียสละหาโจทย์มาให้พวกเราทำกัน "ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองผู้ทำดีอย่างพี่ด้วยเถิด..สาธุ^^"
อ้างอิง:
ผมว่าโจทย์ผิดนะครับเพราะอาจารย์ของผมกับปิงเพื่อนผมเค้าบอกว่าสี่เหลี่ยมด้านขนานเมื่อลากเส้นทแยงมุมจะแบ่งพ.ท.เป็นสี่ส่วนเท่าๆกัน ) และเค้ายังบอกมาว่าสี่เหลี่ยมABCDน่าจะเป็นสี่เหลี่ยมคางหมูด้วยอ่ะครับ 27 ธันวาคม 2009 11:27 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ \+\SUKEZผู้ยิ่งใหญ่/+/ |
#42
|
||||
|
||||
ขอเสนอบ้างนะฮะ
ใช้แบ่งสีเหลี่ยมคางหมูเป็นรูปสามเหลี่ยมด้านเท่าสามรูปอ่ะครับ แล้วเข้าสูตรหาพ.ท.สามเหลี่มด้านเท่าครับจะได้ประมาณว่า 3คูณ สแควร์รู้ดสาม หารด้วย4 แล้วคูณกับ $AB^2 + BC^2$ ซึ่งก็คือ $AC^2$นั่นเอง จากนั้นก็แทน $AC = 10\sqrt[4]{3}$ก็จะจบลงด้วยรูปแบบคล้ายๆกันเลยเนาะครับดีใจจัง^^ ปล.ผมขอโทษนะครับที่อ่านยากหน่อยคือ ยังใช้latexไม่ค่อยเป็นเลยครับ
__________________
~ i ! ตัวเล็กเล็ก..................หัวใจโต๋โต ! i ~ { เรียกผมว่า...SUKEZ!! ^^นะฮะ }
|
#43
|
||||
|
||||
อ้างอิง:
|
#44
|
||||
|
||||
ครับแต่ผมนับถือคนที่มีพระคุณเป็น "พี่" ครับ
นายควรจะหัดอ่านสำนวนให้เยอะๆหน่อยนะครับ คุณ โซลิทู๊ด... "หญิงเรียกแม่ชายเรียกพ่อยอไว้ใช้"
__________________
~ i ! ตัวเล็กเล็ก..................หัวใจโต๋โต ! i ~ { เรียกผมว่า...SUKEZ!! ^^นะฮะ }
|
#45
|
||||
|
||||
สุดยอดครับ The Gentleboy
__________________
Next Mission (Impossible) : Go To 7thTMO : เข้าค่ายวิชาการนานาชาติ คนเราต้องสู้ ถ้าไม่สู้ก็ไม่ชนะ (ถึงสู้ก็ไม่ชนะอยู่ดี) |
เครื่องมือของหัวข้อ | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
|
|