#1
|
||||
|
||||
ปัญหาเด็กๆ
เดี๋ยวนี้บอร์ดเงียบยังไงไม่รู้นะครับ
1. รูปสามเหลี่ยมด้านเท่าแนบในวงกลมรูปหนึ่ง จงหาว่า พท. วงกลมใหม่ที่มีด้านของรูปสามเหลี่ยมเป็นเส้นผ่านศูนย์กลางเป็นกี่เท่าของ พท. วงกลมที่มีรัศมีของวงกลมเดิมเป็นเส้นผ่านศูนย์กลาง 2.$$[(\frac{2}{3}x^2z+2xy+\frac{1}{3}x^2+2z^2+4xyz+z)*\frac{3}{6xy+3z+x^2}]-1$$ ผลสำเร็จ = ? 3. ถ้า $a$ และ $b$ เป็นเลขจำนวนเต็มที่ทำให้ $x^2-x-1$ เป็นตัวประกอบหนึ่งของ $ax^3+bx^2+1$ แล้ว $b$ มีค่า้ท่าไร 4. $$1+2^2+3^3+4^4+5^5+6^6+7^7 .... + 1000^{1000}$$ มีกี่หลัก 5. จำนวนเต็มบวกซึ่งนำไปหาร $881$ เหลือเศษ $29$ และนำไปหาร $5149$ เหลือเศษ $37$ จงหาผลรวมจำนวนเต็มเหล่านั้นทั้งหมด
__________________
Fortune Lady
23 มกราคม 2010 17:51 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 4 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ Siren-Of-Step |
#2
|
|||
|
|||
ช่วงนี้ใกล้สอบ ก็คงดูหนังสือสอบกัน ต้องดูวิชาอื่นด้วย เลขก็เลยเหงาๆไปบ้าง เป็นธรรมดา
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#3
|
||||
|
||||
สอบอะไรหรอครับ
__________________
Fortune Lady
|
#4
|
|||
|
|||
อ้างอิง:
เพราะว่า $1000^{1000} = (10^3)^{1000} = 10^{3000}$ มีเลข 1 กับเลข 0 อยู่ 3000ตัว จึงมี 3001 หลัก ผมจำไม่ได้แล้วว่าพิสูจน์ยังไงว่า ผลรวมของ $1+2^2+3^3+4^4+5^5+6^6+7^7 .... + 999^{999}$ ไม่มีผลถึงหลักที่ 3001 นั่นคือ ผลรวมมีไม่เกิน 3000 หลัก (ซึ่งไปแทนที่ 0 สามพันตัว) จึงตอบว่า $1+2^2+3^3+4^4+5^5+6^6+7^7 .... + 1000^{1000}$ มี 3001 หลัก
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#5
|
|||
|
|||
บางคนก็เตรียมสอบ final ปลายภาค บางคนก็เตรียมสอบเข้าเรียน ม. ต้น, ม. ปลาย ซึ่งล้วนมีหลายวิชา ก็ต้องแบ่งๆไปวิชาอื่นด้วย ขืนมามั่วอยู่แต่เลข ก็ตกวิชาอื่นซิครับ
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#6
|
|||
|
|||
อ้างอิง:
เทียบ สปส. $a = 1 \ \ \ \ \ b = -2$
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#7
|
|||
|
|||
มาจากไหนอะฮะ รบกวนช่วยที
|
#8
|
||||
|
||||
ก็สมการเป็น $ax^3+bx^2+1$ ประมาณนี้
ดีกรีสูงสุด คือ 3 ฉะนั้นตัวประกอบอีกตัวคือ x+... เนื่องจาก $x^2-x-1$ เป็นตัวประกอบ ดังนั้น ต้องมี -1 คูณ จึงทำให้เป็นสมการ......+1 เลยได้ (x-1) (อธิบายแย่ก็ขอโทษด้วยนะครับ) 23 มกราคม 2010 17:11 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 2 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ SolitudE |
#9
|
|||
|
|||
ขอบคุณมากครับ
|
เครื่องมือของหัวข้อ | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
|
|