|
สมัครสมาชิก | คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ค้นหา | ข้อความวันนี้ | ทำเครื่องหมายอ่านทุกห้องแล้ว |
|
เครื่องมือของหัวข้อ | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
#211
|
|||
|
|||
ขอบคุณมากครับ ผมคิดออกแล้ว
|
#212
|
|||
|
|||
อ้างอิง:
อ้างอิง:
ฟ้าสว่างแล้ว พายุสงบแล้ว มาทำโจทย์ต่อ ข้อนี้ทำยังไงต่อครับ
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#213
|
||||
|
||||
คุณอาbanker ให้ทำต่อก็ต่อครับ
ที่นี้เศษที่ได้คือ $x+x^2+x^3+...+x^9$ ใช่ไหมครับ เมื่อเราหารด้วยตัวหารคือ $x^9+x^8+...+1$ อีกครั้ง คุณอาbanker ว่าน่าจะได้อย่างนี้ไหมครับ $\dfrac{x^9+x^8+...+x}{x^9+x^8+...+1}=\dfrac{x^9+x^8+...+x+1-1}{x^9+x^8+...+1}$ แล้วเราน่าจะได้เศษที่เทียบอีกรอบนี้เป็นเท่าไหร่ดีครับ 17 มิถุนายน 2010 10:42 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 5 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ กระบี่เดียวดายแสวงพ่าย |
#214
|
|||
|
|||
อ้างอิง:
ดวงตาเห็นธรรมแล้วครับ
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#215
|
|||
|
|||
หลานมาถาม โจทย์ปีใหม่ เด็กนักเรียนเอาของขวัญมาแลกกัน ถ้านักเรียนในห้องมี 50 คน ถามว่ามีของขวัญกี่ชิ้น
อันข้างบนนี้ไม่ใช่โจทย์ที่จะถาม แต่เป็นโจทย์ที่ทำให้เกิดความคิดโจทย์อันใหม่ โจทย์อันใหม่ที่จะถามเป็นอย่างนี้ครับ ถ้าเรามีเงิน คนละ 1 บาท แล้วเอามาแลกกัน เราจะยังคงมีเงินคนละ 1 บาท เท่าเดิม แต่ถ้าเรามีความคิดดีๆ คนละ 1 ความคิด แล้วเอามาแลกกัน เราจะมีความคิดดีๆเพิ่มเป็นคนละ 2 ความคิด ถามว่า ถ้าในห้องเรียนมีนักเรียน 50 คน แต่ละคนก็มีความคิดดีๆคนละหนึ่งความคิด เอามาแลกกัน จะมีความคิดดีๆกี่ความคิด น่าจะเป็นโจทย์เด็กประถมต้นได้
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#216
|
||||
|
||||
จริงด้วยครับ คุณอาbankerครับ
ถ้าเรามีแนวคิดดีๆมาแลกเปลี่ยนกัน สิ่งที่เราทุกคนจะได้ก็เป็นความคิดดีๆอีกหลายๆความคิดครับ ป.ล. ตอนเด็กๆจัดปีใหม่ โรงเรียนผมให้ครูนำของขวัญมาร่วมกับนักเรียนด้วย ข้อนี้ต้องรวมครูอีก 1 ท่าน ด้วยไหมครับ 17 มิถุนายน 2010 11:16 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ กระบี่เดียวดายแสวงพ่าย |
#217
|
||||
|
||||
ผมไม่ได้เข้าเว็บ 1 วัน เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้กันเยอะเลย
ผมขอเก็บความรู้ไว้ก่อน เพราะลูกชายยังเรียนไม่ถึง แต่คงได้ใช้แน่อน ขอบคุณ คุณกระบี่เดียวดายแสวงพ่าย มากครับที่ช่วยให้เข้าใจ ช่วยดูข้อนี่หน่อยว่าผมคิดผิดหรือมันไม่มีคำตอบที่ถูก ผมคิดได้ 7 17 มิถุนายน 2010 12:34 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ JSompis |
#218
|
|||
|
|||
ไม่มีคำตอบที่ถูก
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#219
|
||||
|
||||
ช่วยดูข้อนี่หน่อยว่าผมคิดผิดหรือมันไม่มีคำตอบที่ถูก ผมคิดได้ 7
ไม่เป็นไรครับ ผมก็แค่ทำไปตามเจตนาในการแลกเปลี่ยนความรู้ ไม่มีเจตนาจะแกล้งใครหืรอทำให้ใครหงุดหงิดเลยนะครับ ผมก็ได้ 7 ครับ เพราะ $6300 = 900x7 = 30^2x7$ ก็ต้องคูณด้วย 7 หรือไม่ก็ 28 ... 17 มิถุนายน 2010 13:09 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 2 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ กระบี่เดียวดายแสวงพ่าย |
#220
|
||||
|
||||
อ้างอิง:
3 คนแลกกันได้ 3 ความคิดที่ไม่ซ้ำกัน .. .. 50 คนแลกกันได้ 50 ความคิดที่ไม่ซ้ำกัน |
#221
|
||||
|
||||
|
#222
|
||||
|
||||
ข้อนี้เดี๋ยวให้น้องๆประถมมารุมตอบกันบ้างครับ
ว่าแต่คุณjsompis ทำไมหน้าเหมือนคุณ krutuay ที่อยู่กระทู้ "วิบากกรรม" ได้มากขนาดนั้นครับ ทั้งสองคนเป็นพี่น้องกับ ดาร์ธ ชไนเดอร์หรือครับ ป.ล. ขำๆนะครับ |
#223
|
|||
|
|||
$OT = 4k ---> OP = 3k$ $OA^2 = OP^2 - AP^2$ $OA^2 = (3k)^2 - k^2 = 8k^2$ \(\overline{OA}\) $= 2k\sqrt{2} $ หน่วย คุณกระบี่เดียวดาย แสวงพ่ายให้เด็กประถมทำ งั้นซุกไว้ก่อนก็แล้วกัน
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) 17 มิถุนายน 2010 13:31 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ banker เหตุผล: คุณกระบี่เดียวดาย แสวงพ่ายให้เด็กประถมทำ |
#224
|
||||
|
||||
อ้างอิง:
งั้นเปลี่ยนใหม่ดีกว่า 17 มิถุนายน 2010 15:51 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 2 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ JSompis |
#225
|
||||
|
||||
เรามาสนุกต่อกันเถอะ
จงหาจำนวนเต็มบวก n ที่น้อยที่สุดที่สอดคล้องกับ $\sqrt{n^2+1} - \sqrt{n^2-1} < 0.01$
__________________
Fortune Lady
|
หัวข้อคล้ายคลึงกัน | ||||
หัวข้อ | ผู้ตั้งหัวข้อ | ห้อง | คำตอบ | ข้อความล่าสุด |
Marathon - Primary # 1 | คusักคณิm | ปัญหาคณิตศาสตร์ ประถมปลาย | 1352 | 05 มิถุนายน 2010 13:29 |
Olympic - Primary [ สพฐ ] | คusักคณิm | ข้อสอบในโรงเรียน ประถมปลาย | 16 | 28 พฤษภาคม 2010 14:56 |
2010 Primary Math World Contest Tryouts Problems | กิตติ | ข้อสอบในโรงเรียน ประถมปลาย | 27 | 19 เมษายน 2010 09:40 |
2009 Primary Math World Contest Tryouts Problems | กิตติ | ข้อสอบในโรงเรียน ประถมปลาย | 29 | 16 เมษายน 2010 19:56 |
ผลการแข่งขัน PMWC 2007 (Po Leung Kuk ,Primary Mathematics World Contest) | gon | ข่าวคราวแวดวงประถม ปลาย | 6 | 24 พฤษภาคม 2009 21:54 |
เครื่องมือของหัวข้อ | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
|
|