#1
|
|||
|
|||
สอบมหิดล
วันนี้ข้อสอบยากมาเลยครับ จำโจทย์ไม่ค่อยได้เลยครับ
ข้อแรก 1/x+1/13=1/14 แล้วเค้าก็ถามว่าข้อไหนถูก แต่จำ choice ไม่ได้แล้วครับ ข้อต่อมา ไม่รู้อะไร แล้วก็มี แปดเหลี่ยมด้านเท่า เค้าให้หาอัตราส่วนพื้นที่ รูปดาวข้างในแปดเหลี่ยมกะรูปข้างนอก สุดท้ายก็บอกคำเดียวว่ายากครับ
__________________
คณิตศาสตร์นั้นสุดยอดแล้ว |
#2
|
||||
|
||||
ข้อสอบยากมากสำหรับเรา
__________________
LET'S DO IT BEST. |
#3
|
||||
|
||||
บอกได้เลยว่า... ได้ประสบการณ์เยอะมาก และที่สำคัญได้รู้จักตัวเองมากขึ้น
ส่วนเรื่องความยากของข้อสอบก็....(ปล่อยไป)
__________________
ถ้าผมตั้งใจแล้วผมกัดไม่ปล่อย จนกว่าผมจะตายไปตรงนั้น....จงดิ้นรนให้สุดแรง เท่าที่เธอจะมีแรง ถ้าเธอไม่ลองดิ้นแล้วเธอจะรู้ได้ไงว่า เธอยังมีแรงดิ้นและเธออาจมีแรงดิ้นมากกว่าที่เธอคิด ไม่ดิ้นวันนี้ พรุ่งนี้เธออาจเสียใจที่ไม่ดิ้นตั้งแต่เมื่อวาน มันไม่ผิดหรอกที่หัวใจเธอจะหวังอะไรตั้งมากมาย ขอเธอจงทำตามความหวังของเธออย่างสุดหัวใจสักอย่างก็พอ การตัดสินใจของเธอเด็ดเดี่ยวยิ่งนัก ฉันจักเป็นพยานให้คำปฎิญาณของเธอ - Kitti Wongtuntakorn - 16 ธันวาคม 2012 10:23 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ JKhawNeaw |
#4
|
|||
|
|||
ข้อสอบรอบแรกยังยากขนาดนี้ แล้วรอบต่อไป...... จะผ่านรอบนี้หรือเปล่าเนี่ย = =
__________________
คณิตศาสตร์นั้นสุดยอดแล้ว |
#5
|
||||
|
||||
สู้ๆนะเพื่อนๆ เปนกำลังใจให้ เราก้อทำไม่ค่อยได้ แต่ก้อทำดีที่สุดละ อะไรที่ผ่านมาแล้วก้อให้มันผ่านไป
สู้ใหม่สนามหน้า |
#6
|
||||
|
||||
ส่วนของเรขายากจริงๆครับ
__________________
ถ้าได้เเต่คิดเเล้วไม่ทำก็ไม่สำเร็จซะที คณิตศาสตร์คือสุดยอดเคล็ดไม่ลับ'วิชา' |
#7
|
|||
|
|||
|
#8
|
|||
|
|||
$\dfrac{43}{17} = 2 + \dfrac{9}{17} = 2 + \dfrac{1}{2- \frac{1}{9}} $ $a-b-c = 2-2-9 = -9 $
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#9
|
|||
|
|||
$ A = \dfrac{3^{2011}(3^3-1) -52}{3^{2009} \color{red}{-}\frac{2}{9}}$ $ A = \dfrac{26 (3^{2011}-2)}{3^{2009}\color{red}{-}\frac{2}{9}}$ $ A = \dfrac{26 \times 9 (3^{2009}-\frac{2}{9})}{3^{2009}\color{red}{-}\frac{2}{9}}$ $A = 9 \times 26 = 3^2 \times 2 \times 13$ ตอบ 3 จำนวน
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#10
|
|||
|
|||
$m = 1, n = 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10$ $m = 2, n = 3, 5, 7, 9$ $m = 3, n = 4, 5, 7, 8, 10$ $m = 4, n = 5, 7, 9$ $m = 5, n = 6, 7, 8, 9$ $m = 6, n = 7$ $m = 8, n = 9$ $m = 9, n = 10$ รวม 28 จำนวน EDIT ตกหล่น $m = 7$ $m = 7, n = 8, 9, 10$ $m = 8, n = 9$ $m = 9, n = 10$ รวม 31 จำนวน
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) 19 ธันวาคม 2012 22:29 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ banker เหตุผล: ตกหล่น |
#11
|
|||
|
|||
$(8-a)(8-b)(8-c)(8-d)(8-f) = 1 \times3 \times 7 \times -1 \times -3 $ $a = 7, \ b = 5, \ c = 1, \ d = 9, f = 11$ $a+b+c+d+f = 7+5+1+9+11 = 33$
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#12
|
|||
|
|||
$ = \frac{9}{15} < \frac{m}{n} < \frac{10}{15}$ $ = \frac{18}{30} < \frac{m}{n} < \frac{20}{30}$ $ = \frac{18}{30} < \frac{19}{30} < \frac{20}{30}$ $n = 30$
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#13
|
||||
|
||||
#12
ถ้ามีเงื่อนไข $m,n$ เป็นจำนวนนับ จะไม่ได้ตอบ 30 นะครับ |
#14
|
|||
|
|||
ถ้า $m,n$ เป็นจำนวนนับ จะทำยังไงครับ คิดไม่ออก ได้โปรดชี้แนะด้วยครับ
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#15
|
|||
|
|||
ข้อ 5 มีแค่ 2 4 6 8 10 นะคับ ยังมีโจทย์อีกข้อนึงกำหนดรูปสามเหลี่ยม ABC มีมุม 10,14,x เป็นสามเหลี่ยมมุมป้าน จงหาว่า x เป็นไปได้มากที่สุดกี่จำนวน
17 ธันวาคม 2012 16:48 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ pogpagasd |
เครื่องมือของหัวข้อ | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
|
|