|
สมัครสมาชิก | คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ข้อความวันนี้ | ค้นหา |
|
เครื่องมือของหัวข้อ | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
#1
|
||||
|
||||
ช่วยอธิบายข้อนี้หน่อยครับ (Pre Gift บดินทร 55 บางส่วน )
11 มกราคม 2012 12:45 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 2 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ PoomVios45 |
#2
|
||||
|
||||
$a_1 = 1$ $a_2 = 2\times a_1 = 2\times 1$ $a_3 = 3\times a_2 = 3\times 2\times 1$ $a_4 = 4\times a_3 = 4\times 3\times 2\times 1$ $a_n = n\times a_n = n\times (n-1) \times (n-2)\times ... \times 3\times 2\times 1 = n!$ $5! = 120, 6! = 720$ ตอบ 6 ปล. ถ้าอธิบายเด็กประถม ก็คูณเพิ่มไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเกิน 130 เป็นครั้งแรกครับ
__________________
จริงๆแล้ว ผมคือเด็กแว้นซ์ที่ปลอมตัวมาเป็นครูสอนคณิตศาสตร์ 11 มกราคม 2012 13:47 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 3 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ whatshix |
#3
|
|||
|
|||
$\frac{4}{12} = \frac{1}{3}$
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#4
|
|||
|
|||
ข้อวัว $(2.5-0.25)x = 100-1$ $x = 44$
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#5
|
|||
|
|||
$\frac{20 \times 24}{2 \times 2}$
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#6
|
|||
|
|||
รูปที่ 1 มี $1^1$ รูปที่ 2 มี $2^2$ รูปที่ 3 มี $3^2$ . . . รูปที่ 10 มี $10^{2} = 100 = a $
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#7
|
|||
|
|||
$\frac{8}{12} \ \frac{7}{12} \ \frac{6}{12} \ \frac{5}{12} \ \frac{4}{12} \ \frac{3}{12} \ \frac{2}{12} \ \frac{1}{12} \ $
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#8
|
|||
|
|||
$\frac{10^{21}(42+150)}{10^{22}(20-19.8)} = 960 = 9.6 \times 10^2$
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#9
|
|||
|
|||
(-3, 1) หรือ (-1, 3)
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) 11 มกราคม 2012 14:27 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ banker |
#10
|
||||
|
||||
|
#11
|
|||
|
|||
หรม. ของ 18 และ 25.5 คือ 1.5 ด้าน 18 จะปลูกได้ 11 ต้น ด้าน 2.5 ปลูกได้ 16 ต้น รวม 11 x 16 = 176 ต้น
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#12
|
||||
|
||||
เปลี่ยน เมตร เป็น ซม แล้วหา หรม ด้วยวิธีหารสั้น จะได้ หรม เป็น 150 ซม โจทย์ ปลูกต้นไม้ หรือ วางของให้ห่างเท่าๆ กัน จะวางสิ่งของตามจุดของเส้นตัด ดังนั้น ด้านกว้างแบ่งเป็น 12 ช่อง มี 13 จุด ด้านยาวแบ่งได้ 17 ช่อง มี 18 จุด (ลองนึกภาพ กระดาน โกะ ที่วางหมากตามจุดตัดของเส้นบนกระดานครับ) โจทย์เพิ่มเงื่อนไขอีกอย่าง คือ ล้อมรั้วด้วย ทำให้จุดแถวด้านกว้างลดไป 2 จุด และ จุดแถวด้านยาวลดไป 2 จุด ต้นไม้น้อยที่สุดที่ปลูกได้และห่างเท่ากัน เท่ากับ 11 x 16 = 176 ต้น |
#13
|
||||
|
||||
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาช่วยตอบนะครับ...
|
|
|