|
สมัครสมาชิก | คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ข้อความวันนี้ | ค้นหา |
|
เครื่องมือของหัวข้อ | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
#1
|
|||
|
|||
ใครเก่งตรีโกณช่วยหน่อยคับ
ใครทำได้ช่วยเฉลยพร้อมแสดงวิธีทำให้หน่อยนะครับ ช่วยทีครับวันจันทร์ จะสอบแล้วครับ ขอบคุณมากครับ 28 กุมภาพันธ์ 2009 15:32 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ ไม่ค่อยเก่ง |
#2
|
||||
|
||||
ตรีโกณ3ข้อแรกครับ
ข้อ1) $BD=2\sqrt{3}$ ข้อ2) $AD=50+50\sqrt{3}$ ข้อ3) $BC=25\sqrt{3}$
__________________
||!<<<<iNesZaii>>>>!||
|
#3
|
||||
|
||||
งง กับตรีโกณข้อแรก ไม่ทราบว่าตรงฐานมันที่ได้ 2 อ่ะครับ จขกท.ได้เอาไม้บรรทัดมาวัดเอาป่ะ เพราะโจทย์ไม่ได้บอกเลยอ่ะครับ (หรือเราบ้าไปคนเดียวเนี่ย - -)
ยังไงกันแน่อ่ะ เราไว่า สองรูทสามมันสั้นเกินไป น่าจะสักประมาณ 75? แล้วก็ 11. 4 12.1 13. 1 14.1 15. 4 16. 2 กับ 3 (รู้สึกเคยเห็นโจทย์ข้อนี้นะ) 17. 3 18. 2 ___________ 1. 1 2. 3 3. 1 4. 2 6. 2 7.3 8. 3 10.1 บลาๆ ++
__________________
28 กุมภาพันธ์ 2009 16:51 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 4 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ MirRor |
#4
|
||||
|
||||
ข้อ15) ผมได้ ข. อ่ะครับ แบบที่2 แพงกว่าแบบที่1 31 บาท
__________________
||!<<<<iNesZaii>>>>!||
|
#5
|
||||
|
||||
ช่วยทำข้อ 15 ให้ดูทีครับ งงมากๆๆๆๆๆๆ
__________________
|
#6
|
||||
|
||||
ข้อ15)ให้เปรียบเทียบเป็นระยะทาง 27 km
แบบที่(1) 2 กิโลเมตรแรกเสีย 35 บาท 10กิโลเมตรต่อมาราคากิโลเมตรละ 5 บาท และกิโลเมตรถัดไปราคากิโลเมตรละ 4 บาท เพราะฉะนั้นแบ่งระยะทางได้คือ ช่วงที่1) 2 กิเมตรแรกเสีย 35 บาท ช่วงที่2) 10กิโลเมตรถัดมา เสีย 10(5)=50บาท ช่วงที่3) 15กิโลเมตรต่อมา เสีย 15(4)=60 บาท ดังนั้นแบบแรกต้องเสีย 35+50+60=145บาท แบบที่(2) กิโลเมตรแรกเสีย 20 บาท และกิโลเมตรถัดไปเสียกิโลเมตรละ 6 บาท ช่วงที่1) 1กิโลเมตรแรกเสีย 20 บาท ช่วงที่2) 26 กิโลเมตรเสีย 26(6)=156 บาท ดังนั้นแบบที่สองต้องเสีย 20+156=176บาท เพราะฉะนั้นสรุปว่าแบบที่2แพงกว่าแบบแรก 176-145=31บาท ครับ
__________________
||!<<<<iNesZaii>>>>!||
|
#7
|
||||
|
||||
อ้างอิง:
__________________
|
#8
|
||||
|
||||
อ้างอิง:
ปล.เข้าใจผิดก็ขอโทษด้วยครับอิอิ
__________________
||!<<<<iNesZaii>>>>!||
|
#9
|
||||
|
||||
ข้อ 4.
ตอบ 192 ครับ
__________________
หมั่นฝึกฝนตนเองเป็นประจำ แม้ตรากตรำก็ต้องยอมสู้ฝึกฝน แม้เหนื่อยยากเราก็ต้องเฝ้าอดทน เพื่อเป็นผลงอกงามยามพบชัย "ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น" Fit for Math!!! |
#10
|
||||
|
||||
ใครก็ได้ช่วยแสดงวิธีทำข้อ11ให้หน่อยครับ ผมทำแบบตัดchoice
__________________
||!<<<<iNesZaii>>>>!||
|
#11
|
|||
|
|||
ข้อ 1 ผมตอบ 75
ข้อ 15 เป็นอย่างที่คุณNe[S]zA ว่า ข้ออื่นๆ เดี๋ยววันจันทร์จะมาดูอีกที
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#12
|
||||
|
||||
ตรีโกณข้อแรกขอโทษด้วยคร้าบบบบบบบบ ผมมองข้าม เลข50 ไปห้าๆๆๆๆ แล้วที่ จขกท.เขียน z ผมมองป็นเลข 2 เหอๆๆ(สมองไปแล้ว...)
คิดใหม่ $\frac{x}{z}=\frac{1}{\sqrt{3}}$ $\frac{x+50}{z}=\sqrt{3}$ เพราะฉะนั้น $BD=75$ ครับ ขอโทษด้วยอิอิ
__________________
||!<<<<iNesZaii>>>>!||
|
#13
|
|||
|
|||
ตรีโกณ ก่อนนะครับ
ข้อ1) $BD=75$ ข้อ2) $AD=50(1+\sqrt{3})$ ข้อ3) $BC=25\sqrt{3}$
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#14
|
|||
|
|||
ข้อ 11 น่าสนใจดี ไม่เคยเจอมาก่อน
พิจารณาดังนี้ $2_x \, 3_y \, 5_z$ $3_3 \, 5_x \, 2_y $ จาก $2_x + 3_3 $ ได้ $5_3$ จะได้ว่า $x \geqslant 3 $ จาก $ 5_z + 2_y $ ได้ $7_3$ แสดงว่า y หรือ z = 3 จากตัวเลือก มี ข้อ 4 ที่ มี z = 3 ลองใช้ตัวเลือกนี้แทนค่า ก็จะได้คำตอบ ปัญหาคือ ถ้าไม่มีตัวเลือก เราจะทำอย่างไร
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#15
|
||||
|
||||
อ้างอิง:
ดูก่อนว่าเลขที่ให้มาในส่วนของผลลัพธ์มีกี่หลัก พบว่ามี 12 หลัก และจากตัวเลขของตัวตั้งที่นำมาบวกกันก็ต้องเป็น 12 หลักทั้งคู่เช่นกันเป็นอย่างอื่นไม่ได้เพราะถูกล็อกด้วยหลักหน้าสุดของผลลัพธ์คือ 5 ดังนั้นเราจะได้ว่า $x+y+z =12$ ทำให้ได้ว่า $z=3$ (เพราะ $3_3 \, 5_x \, 2_y $ จะเห็นว่า $x+y =9$) ต่อไปพิจารณา x หรือ y ก็ได้ในที่นี้พิจารณา x โดยดูหลักตัวที่ 4 กับ 5 นับจากทางซ้ายสุดก้คือ เลข 7 ซึ่งจะต้องมาจากการบวก 2+5 ซึ่งจะได้ว่าต้องมีเลข 2 อยู่ 5 ตัวถึงจะสอดคล้องกับโจทย์ที่ให้ กล่าวคือ x = 5 และ y = 4 นั่นเอง |
|
|