|
สมัครสมาชิก | คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ข้อความวันนี้ | ค้นหา |
|
เครื่องมือของหัวข้อ | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
#16
|
||||
|
||||
อ้างอิง:
ปล.ลืมขี้ยังดีกว่าขี้ลืมนะ
__________________
ฉันรักคุณเท่าฟ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา |
#17
|
||||
|
||||
อ้างอิง:
|
#18
|
|||
|
|||
อ้างอิง:
$3x-7y+xy = 0$ $3x-7y+xy -21 = -21 $ $(y+3)(x-7) = - 21$ $(y+3)(x-7) = - 21 = (-1)(21) = (21)(-1) = (1)(-21) = (-21)(1) $ $= (-3)(7) = (7)(-3) = (-7)(3) = (3)(-7)$ กรณีที่ 1 $(y+3)(x-7) = (-1)(21)$ $y + 3 =-1 ----> y = -4 $ และ $ x-7 = 21$ ----> $x = 28 $ คู่อันดับคือ $(28, -4)$ กรณีที่ 2 $(y+3)(x-7) = (21)(-1)$ $y + 3 =21 ----> y = 18 $ และ $ x-7 = -1$ ----> $x = 6 $ คู่อันดับคือ $(6, 18)$ กรณีที่ 3 $(y+3)(x-7) = (1)(-21)$ $y + 3 =1 ----> y = -2 $ และ $ x-7 = -21$ ----> $x = -14 $ คู่อันดับคือ $(-14, -2)$ กรณีที่ 4 $(y+3)(x-7) = (-21)(1)$ $y + 3 =-21 ----> y = -24 $ และ $ x-7 = 1$ ----> $x = 8 $ คู่อันดับคือ $(8, -24)$ กรณีที่ 5 $(y+3)(x-7) = (-3)(7)$ $y + 3 = -3 ----> y = -6 $ และ $ x-7 = 7$ ----> $x = 14 $ คู่อันดับคือ $(14, -6)$ กรณีที่ 6 $(y+3)(x-7) = (7)(-3)$ $y + 3 = 7 ----> y = 4 $ และ $ x-7 = -3$ ----> $x = 4 $ คู่อันดับคือ $(4, 4)$ กรณีที่ 7 $(y+3)(x-7) = (-7)(3)$ $y + 3 = -7 ----> y = -10 $ และ $ x-7 = 3$ ----> $x = 10 $ คู่อันดับคือ $(10, -10)$ กรณีที่ 8 $(y+3)(x-7) = (3)(-7)$ $y + 3 = 3 ----> y = 0 $ และ $ x-7 = -7$ ----> $x = 0 $ คู่อันดับคือ $(0, 0)$
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#19
|
||||
|
||||
อ้างอิง:
|
#20
|
||||
|
||||
ข้อ2 ตอบ 21+25 = 46 ป่าวครับ?
|
#21
|
|||
|
|||
อ้างอิง:
คุณหยินหยางบอกใช้ไม่ได้ เพราะ $x,y \not= 0$ (ส่วนไม่เท่ากับ 0) โดยดูจากสมการ $\frac{7}{x}-\frac{3}{y} =1$ แต่ถ้าเราใช้ส่วนที่เป็น ครน. คูณตลอดก็จะได้สมการนี้ $3x-7y+xy = 0$ ถ้าเรา plot กราฟจากสมการ $3x-7y+xy = 0$ จะออกมาเป็นรูปแบบนี้ นั่นคือ ถ้า x =0 จะได้ y = 0 คืออยู่ที่จุดกำเนิด ดังนั้น คู่อันดับ $(0 , 0)$ จึงน่าจะใช้ได้
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#22
|
||||
|
||||
อ้างอิง:
ในกรณีนี้ก็เช่นกัน เราเอา xy คูณตลอดเราจะทำอย่างนี้ได้ก็ต้องรู้ก่อนว่า $xy \not= 0$ เพราะในการแก้สมการเขามีหลักว่าห้ามเอา 0 ไปหารหรือไปคูณ ลองดูตัวอย่าง เช่น $3x = 5x$ เอา x หารตลอด จะได้ว่า 3 = 5 ซึ่งมันผิด |
#23
|
|||
|
|||
แล้วสรุปว่าอย่างไรครับ
ตกลงว่าข้อนี้ เวลา plot กราฟ ห้ามผ่านจุดกำเนิด(0,0)ใช่ไหมครับ ให้เว้นแล้วข้ามไปเลย ปล่อยให้แหว่งไว้ ถือเป็นจุดต้องห้าม?
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#24
|
||||
|
||||
อ้างอิง:
แต่ถ้าถามว่าตอน plot กราฟจะไม่มีจุด (0,0) ในกราฟใช่มั้ยคำตอบคือ ใช่ครับ เหมือนกับตัวอย่างต่อไปนี้ ให้ $f(x) = x+2$ และ $g(x) =\frac{x^2-4}{x-2} $ คำถามคือกราฟของ f(x) กับ g(x) เป็นเส้นตรงเดียวกันใช่มั้ย คำตอบคือไม่ใช่ เพราะกราฟของ g(x) ที่จุด (2,4) เป็นจุดเปิด ส่วนกราฟของ f(x) ที่จุด (2,4) เป็นจุดปิด ดูรูปข้างล่าง |
#25
|
|||
|
|||
ขอบคุณครับ
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#26
|
||||
|
||||
โจทย์ฝึกคิดดีนะครับอยากให้เอามาอีกเรื่อยๆครับ
|
|
|