Mathcenter Forum  

Go Back   Mathcenter Forum > การใช้เว็บบอร์ด > ข่าวสารจากทางเว็บบอร์ด
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา ข้อความวันนี้ ทำเครื่องหมายอ่านทุกห้องแล้ว

ตั้งหัวข้อใหม่ Reply
 
เครื่องมือของหัวข้อ ค้นหาในหัวข้อนี้
  #1  
Old 27 ตุลาคม 2007, 01:24
TOP's Avatar
TOP TOP ไม่อยู่ในระบบ
ผู้พิทักษ์กฎขั้นสูง
 
วันที่สมัครสมาชิก: 27 มีนาคม 2001
ข้อความ: 1,003
TOP is on a distinguished road
Exclamation ข้อควรปฏิบัติในการใช้เว็บบอร์ด

หลังจากเปิดใช้งานเว็บบอร์ดมาได้ 6 ปี ผมสังเกตถึงปัญหาการใช้งานที่เกิดขึ้นหลายอย่าง จึงพยายามร่างแนวทางการใช้งาน เพื่อให้ใช้งานเว็บบอร์ดได้มีประสิทธิภาพสูงสุด และหวังว่าสมาชิกทุกท่านจะได้ใช้เป็นแนวทางต่อไป
  • รู้จักให้แล้วจะได้

    อย่าทำตนเป็นผู้ตั้งคำถามรอรับความรู้เพียงฝ่ายเดียว ปัญหาใดตนมีขีดความสามารถพอที่จะตอบได้ กรุณาช่วยตอบแบ่งปันความรู้ให้สมาชิกท่านอื่น อย่าทำตนนิ่งดูดาย รับทราบเฉพาะปัญหาของตน หมดปัญหาแล้วก็จากไป จะกลับมาอีกครั้งก็ต่อเมื่อมีปัญหา คนแบบนี้ผมเรียกว่า คนมีปัญหา เพราะจะมาพร้อมกับปัญหาของตนเสมอ

    คุณให้แนวคิดผู้อื่นมากเท่าไร จะยิ่งเป็นการขัดเกล่าความคิดของเราให้คมมากขึ้น เหมือนกับบุญครับ ยิ่งให้กลับยิ่งได้

  • คิดหรือค้นก่อนถาม

    ปัญหาหรือข้อสอบเก่าส่วนใหญ่จะมีผู้เฉลยไว้แล้ว สามารถค้นหาคำตอบในเว็บบอร์ดได้ทันที จะมาตั้งคำถามใหม่ให้เสียเวลาทำไม ลองเสียเวลาค้นสักนิด ประหยัดเวลาทั้งคนตั้งและคนตอบได้เยอะ

  • ถามให้ถูกห้อง

    ห้องต่างๆสร้างขึ้นมาเพื่อจัดระเบียบหัวข้อตามลักษณะเนื้อหานั้น เพื่อประโยชน์ในการค้นหาหรือเลือกอ่าน หัวข้อที่ตรงตามความสนใจของเรา ดังนั้นก่อนจะตั้งคำถามโปรดเลือกห้องที่คิดว่าเหมาะสมกับคำถามนั้นด้วย (เลือกมาหนึ่งห้อง) และที่สำคัญไปกว่านั้น ขอความกรุณาอย่าตั้งคำถามเดิมซ้ำหลายห้อง (รวมไปถึงตั้งซ้ำในห้องเดิมด้วย) โดยคิดว่าจะมีโอกาสได้รับคำตอบมากขึ้น บอกได้ว่าเปล่าประโยชน์ครับ และคำถามซ้ำเหล่านั้นจะถูกตามลบทิ้งทั้งหมด

    สำหรับแนวเนื้อหาของแต่ละห้องอย่างคร่าวๆ เป็นดังนี้ครับ
    • ทั่วไป...

      ทั่วไปในที่นี้แปรเปลี่ยนไปตามกลุ่มห้องต่างๆนะครับ สำหรับหัวข้อที่ไม่ได้จัดอยู่ในห้องด้านล่างของกลุ่มห้องนั้น ก็ให้มาตั้งได้ที่ห้องทั่วไป

    • ข้อสอบ ...

      ห้องนี้ตั้งใจให้เป็นที่รวมข้อสอบฉบับสมบูรณ์พร้อมเฉลย หนึ่งข้อสอบต่อหนึ่งหัวข้อ ชื่อหัวข้อที่ตั้งก็ควรจะบอกด้วยว่าเป็นข้อสอบอะไร ปีไหน ให้สมบูรณ์ เพื่อให้สามารถเลือกข้อสอบไปอ่านหรือทำได้ง่าย หากมีข้อสอบเพียงบางส่วนก็สามารถตั้งเป็นหัวข้อใหม่ได้ แต่ต้องไม่ซ้ำกับข้อสอบเดิมที่มีอยู่ หากข้อสอบบางส่วนนั้นซ้ำกับข้อสอบเดิมที่มีอยู่ ให้เราไปเพิ่มโจทย์ที่ไม่ซ้ำในหัวข้อเดิม อย่าตั้งเป็นหัวข้อใหม่ ส่วนหัวข้ออื่นๆที่ไม่เกี่ยวข้องเช่น ขอข้อสอบ ถามประกาศผลสอบ กรุณาไปตั้งที่ห้องอื่น เช่น หมวดทั่วไปของห้องนั้น



      จากตัวอย่างทั้งสอง เห็นไหมครับว่า ถ้ามีใครคนหนึ่งนำข้อสอบมาลงและตั้งชื่อหัวข้อให้ชัดเจน จากนั้นทุกคนที่สนใจในข้อสอบเรื่องนั้น ก็มาร่วมแสดงความคิดเห็นในหัวข้อนั้นเพียงหัวข้อเดียว จะทำให้ทุกคนหาตัวข้อสอบ และเฉลยของข้อสอบนั้นได้ง่ายมาก โดยแทบจะไม่จำเป็นต้องใช้ตัวค้นหาของเว็บบอร์ดมาช่วยเลย

    • ข่าวคราว...

      เป็นห้องที่ใช้แจ้งหรือถามข่าวเท่านั้น ใครมีข่าวใหม่ อาจเป็นประกาศผลสอบ ก็แจ้งได้ที่ห้องนี้

  • อย่าถามแทรก

    หากคำถามที่เราต้องการถาม ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาในหัวข้อนั้น การถามแทรกเข้าไปในหัวข้อนั้น ถือว่าเสียมารยาท และอาจชักนำออกสู่ทะเลได้ ไม่ควรทำ ควรตั้งสิ่งที่ต้องการถามเป็นหัวข้อใหม่

  • ตั้งชื่อหัวข้อให้มีความหมาย

    ชื่อหัวข้อควรจะสื่อถึงเนื้อหาในหัวข้อนั้น ไม่ใช่ประโยคเชิงขอร้องเพียงอย่างเดียวเช่น
    • ช่วยด้วยครับ
    • ทำไงดี
    ชื่อหัวข้อแบบนี้ ไม่สื่อให้ผู้อ่านหน้ารวมหัวข้อทราบได้เลยว่า หัวข้อนั้นมีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องอะไร รู้เพียงว่าหากอยากช่วยก็ให้เข้าไปอ่าน หากไม่ต้องการช่วยก็ปล่อยผ่าน ผลเสียของการตั้งชื่อหัวข้อแบบนี้มากๆคือ จะเห็นแต่การขอความช่วยเหลือเต็มไปหมด หาความแตกต่างไม่เจอ จะเลือกอ่านหัวข้อตามเนื้อหาที่สนใจก็ไม่ได้ ต้องเข้าไปอ่านทุกหัวข้อจึงจะมีโอกาสเจอเรื่องที่ตนสนใจ นานเข้าก็จะเริ่มเบื่อ และรู้สึก เสียเวลาค้นหาสิ่งที่อาจมีคำตอบที่เราต้องการอยู่แล้ว สุดท้ายก็ต้องไปตั้งคำถามถามเรื่องเดิมซ้ำเป็นวัฏจักร ไม่มีที่สิ้นสุด

    อีกอย่างหนึ่ง ชื่อหัวข้อควรจะเป็นข้อความนะครับ อย่าใช้สมการคณิตศาสตร์ เช่น (x-3)(x+1) = 2 มาเป็นชื่อหัวข้อ

  • ปัญหาไม่สมบูรณ์

    เข้าใจครับว่าบางคนกำลังสนใจเรื่องหนึ่งเป็นพิเศษ พอถึงเวลาถามก็ถามไปตามที่สงสัย ให้ข้อมูลของปัญหาไม่ครบถ้วน เพราะคิดเหมาเอาเองว่า คนอื่นกำลังคิดปัญหาเดียวกับตน เช่น เพิ่งไปสอบแข่งขันมา อยากได้เฉลย ก็ถามไปตรงๆว่า อยากได้เฉลย ข้อที่ 10 ของข้อสอบ... หากถามอย่างนี้ คนที่จะช่วยตอบได้มีเพียง คนที่ไปสอบแข่งขันมาเท่านั้น หรือในบางครั้ง ถามว่าอยากได้เฉลยของแบบฝึกหัดข้อที่ ... บทที่ ... จากหนังสือ ... คนที่จะช่วยตอบคำถามนี้ได้คือ คนที่มีหนังสือเล่มนั้นอยู่กับตัว จริงไหมครับ แล้วเราจะจำกัดคนที่จะมาช่วยตอบให้น้อยลงทำไม เสียเวลาเล็กน้อย พิมพ์ปัญหาข้อนั้นออกมาให้ทุกคนได้อ่านเป็นทางเลือกที่ดีกว่าไหม

  • ปัญหานอกเรื่อง

    ที่นี่เป็นชุมชนคณิตศาสตร์นะครับ ขอความกรุณาถามสิ่งที่เกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์เท่านั้น

  • ตรวจสอบข้อความที่เขียนไปแล้ว

    หลายคนเขียนข้อความส่งเข้ามาในเว็บบอร์ดแล้ว ก็หายตัวไปเลย ไม่เคยคิดที่จะตรวจสอบข้อความที่ส่งมาว่า เป็นอย่างที่อยากจะให้มันเป็นหรือไม่ คนที่พิมพ์ดีดไม่คล่องยิ่งไปกันใหญ่ พิมพ์ตกหล่นขาดเกินสักตัว มีผลให้คำตอบของปัญหานั้นเปลี่ยนไปคนละทาง อาจถึงขั้นแก้ไม่ได้ก็มี อย่ากระนั้นเลย เสียเวลาตรวจทานสิ่งที่เขียนมาให้ถูกต้องสักนิด จะช่วยให้ทุกคนไม่เสียเวลาแก้ปัญหาที่ไม่ตรงกับความต้องการ

  • การตั้งคำถามเยอะๆ

    หากสมาชิกท่านใดมีปัญหาที่ต้องการถามจำนวนมาก (เกิน 5 ข้อขึ้นไป) หลังจากแยกแต่ละปัญหาตามห้องต่างๆที่เหมาะสมแล้ว โปรดตั้งปัญหาหลายข้อของห้องนั้นในหัวข้อเดียวเท่านั้น อย่าตั้งคำถามละหนึ่งหัวข้อ เพราะจะทำให้มีหัวข้้อมากเกินไป และติดตามอ่านได้ลำบาก

  • การแก้ไขข้อความ

    ในกรณีที่ท่านพิมพ์ผิดต้องการแก้ไขข้อความ หรือต้องการแสดงความเห็นเพิ่มเติมนิดๆหน่อยๆ สมาชิกสามารถคลิกที่ปุ่ม ตรงบริเวณมุมขวาล่างของข้อความของตนเองที่ต้องการแก้ไขได้ทันที ไม่จำเป็นต้องเขียนตอบเป็นข้อความใหม่ติดกันสี่ห้าข้อความ

  • การใช้รูป

    เว็บบอร์ดที่นี่สามารถใส่รูปได้นะครับ แต่มิใช่ใส่เข้ามาโดยไม่จำเป็น เช่น ใส่รูปตนเอง รูปแสดงอารมณ์ ... เนื้อที่ Server ของที่นี่ไม่ได้มีมากมาย จึงอยากให้ใช้อย่างมีสาระที่สุด

    ปัญหาหรือเฉลย หากสามารถเขียนโดยใช้ LaTeX และได้ผลลัพธ์เหมือนกัน โปรดเขียนด้วย LaTeX ผมสังเกตเห็นหลายปัญหาจำนวนมากเป็นเพียงข้อความธรรมดาที่ไม่ยาวมาก แต่กลับใส่เป็นรูปที่แสกนเข้ามา (ทั้งที่สามารถพิมพ์เข้ามาใช้เวลาไม่นานก็เสร็จ) บอกตามตรงว่ารู้สึกเสียดายเนื้อที่ที่เราสามารถนำไปใช้เก็บข้อความต่างๆได้เยอะมาก นอกจากนี้รูปภาพมีข้อเสียคือเราไม่สามารถค้นหาเนื้อหาที่อยู่ในรูปภาพได้ครับ

    ยกเว้นเพียงกรณีนำข้อสอบที่แสกนมาใส่เพื่อเป็นการอ้างอิงว่ามาจากข้อสอบจริง และเพื่อลดข้อผิดพลาดที่เกิดจากการพิมพ์ตกหล่น

  • การใช้ LaTeX

    LaTeX ไม่ยากอย่างที่คิด มันง่ายยิ่งกว่าปัญหาคณิตศาสตร์ที่นำมาถามซะอีก เพียงแต่ไม่มีใครใช้ LaTeX เป็นตั้งแต่เกิด เราจึงต้องรู้จักแบ่งเวลามาให้มันสักนิด LaTeX จะช่วยสื่อถึงตัวปัญหาให้ทุกคนเข้าใจได้ง่าย ดีกว่ามานั่งคิดว่าจะพิมพ์ตัวปัญหาออกมาอย่างไรให้ทุกคนเข้าใจเหมือนกับเรา ถ้าเข้าใจตรงกันก็โชคดี ถ้าไม่เข้าใจก็ต้องเสียเวลาอธิบายซ้ำหลายเที่ยว เสียเวลาโดยรวมมากกว่าเวลาเรียนรู้ LaTeX ลองศึกษานะครับ เพียงครั้งเดียวแล้วเราจะได้ประโยชน์จากมันไปตลอด

    อีกเรื่องหนึ่งคือ พบว่าสมาชิกหลายท่าน เขียนคำสั่ง LaTeX แบบที่ไม่กำหนดว่ากำลังใช้ LaTeX ผลที่ได้คือ ข้อความของสมาชิกเหล่านั้น เป็น LaTeX ที่ไม่เคยแสดงผลเป็น LaTeX สักที ลองกลับไปอ่านบทความการใช้คำสั่ง LaTeX ที่หน้าแรกของเว็บบอร์ด หรือเหนือเมนู LaTeX นะครับ เขียนเรื่องนี้ไว้เป็นเรื่องแรกของการเขียนคำสั่ง LaTeX หากเข้ามาอ่านสักนิดก็จะเขียนให้แสดงผลได้แน่นอน

  • ติดตามหัวข้อที่ตนตั้งไว้

    ติดตามในที่นี้หมายถึง มาแสดงตนให้เห็นว่ายังสนใจและติดตามหัวข้อนั้นอยู่เสมอจนกว่าจะได้รับคำตอบที่พอใจ ไม่ใช่ว่าตั้งคำถามทิ้งไว้ แล้วก็หายสาบสูญไปเลย อีกประเภทหนึ่งซึ่งไม่ควรลอกเลียนแบบเช่นกันคือ ตั้งคำถามทิ้งไว้ หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยสามเดือน กลับมาตอบสั้นๆว่า "ไม่เข้าใจ ให้ช่วยอธิบายเพิ่มเติม" หายตัวไปอีกสามเดือน กลับมาใหม่ ตอบสั้นๆว่า "มีวิธีอื่นอีกไหม" แล้วก็หายตัวไปอีกสามเดือน ... ติดตามแบบนี้ก็ไม่ไหวนะครับ ผมเห็นสมาชิกบางท่านติดตามแบบนี้ข้ามปีก็มี ไม่รู้ว่าสนใจแก้ปัญหานี้จริงหรือเปล่า หรือที่ทำไปหวังเพียงได้คำตอบไปส่งอาจารย์เท่านั้น

    และเมื่อได้รับคำตอบที่พอใจ ควรกลับมาแจ้งให้ทราบด้วย สมาชิกบางท่านตั้งคำถามเดิมตามเว็บบอร์ดทางวิชาการหลายที่มาก หวังว่าจะมีสักที่หนึ่งให้คำตอบตนได้ และเมื่อได้รับคำตอบแล้วก็ไม่เคยคิดจะไปแจ้งคำตอบเหล่านั้น ตามเว็บบอร์ดต่างๆที่ตนไปถามไว้และยังไม่มีคำตอบสำหรับปัญหานั้น พฤติกรรมเช่นนี้ผมถือว่าแย่มาก หวังจะได้ถ่ายเดียว โดยไม่คิดแบ่งปันความรู้ให้กับผู้อื่นเลย

  • ปลุกหัวข้อได้ แต่อย่าตั้งซ้ำ

    หากคิดว่าหัวข้อนั้นตั้งไว้เป็นเวลาพอสมควรแล้ว (ประมาณหนึ่งสัปดาห์ขึ้นไป) และยังไม่มีคำตอบที่ต้องการ อาจเป็นไปได้ว่าสมาชิกมัวแต่คิดปัญหาอื่นจนลืมหัวข้อนี้ ในกรณีนี้เราสามารถส่งความเห็นเพิ่มเติมเข้าไปในหัวข้อเดิม เพื่อปลุกหัวข้อให้มาอยู่เป็นอันดับแรกๆได้ แต่อย่าตั้งปัญหาเดิมเป็นหัวข้อใหม่

  • เขียนข้อความไร้สาระจำนวนมาก

    เพื่อให้เนื้อหาเต็มไปด้วยสาระ ยิ่งอ่านยิ่งมัน โปรดอย่าเขียนข้อความที่คุณก็รู้ว่า เก็บเอาไว้ในใจตนเองได้ ไม่จำเป็นต้องพูดออกมา เช่น มีน้องหลายคนเรียนอยู่ระดับประถมหรือมัธยมต้น แล้วเข้าไปอ่านหัวข้อที่เป็นความรู้ระดับชั้นมัธยมปลาย โอลิมปิก อุดมศึกษา หรือหัวข้อที่ถามและตอบเป็นภาษาอังกฤษ ย่อมมีโอกาสอ่านไม่เข้าใจในเนื้อหาเหล่านั้นเป็นธรรมดา ในกรณีนี้ไม่จำเป็นต้องแสดงความคิดเห็นว่า "งง ไม่เข้าใจ ยาก" หากเป็นการสงสัยและต้องการเข้าใจในเนื้อหานั้นจริงก็สามารถทำได้ แต่ถ้าเพียงต้องการแสดงความเห็นให้รู้ว่าเรามีตัวตนอยู่ และแสดงความเห็นในลักษณะนี้เป็นจำนวนมากติดๆกัน จะทำให้สมาชิกท่านอื่นเข้าใจว่า หัวข้อนั้นมีความเห็นทางวิชาการเพิ่มเติม แต่เมื่อเข้าไปอ่านก็จะพบกับข้อความอันหาสาระมิได้เป็นจำนวนมาก หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นบ่อยครั้งย่อมสร้างความเอือมระอา จนไม่อยากจะเข้าไปอ่านหัวข้อที่มีความเห็นใหม่อีก เพราะรู้สึกว่าเข้าไปแล้วเสียเวลาเปล่า ในกรณีนี้จะถือว่า สมาชิกท่านนี้จงใจสร้างความลำบากใจแก่สมาชิกท่านอื่น อาจถูกจำกัดสิทธิ์การใช้เว็บบอร์ดได้

    นอกจากนี้ หากใครมีเจตนาเขียนข้อความจำนวนมาก เพื่อให้เปลี่ยนชื่อเรียกของตน ผมจะขอใช้สิทธิ์ แจกใบแดงรวดเดียว 3 ใบทันที

  • ข้อความขนาดใหญ่

    ข้อความที่ใช้เขียนแสดงความเห็น รวมไปถึงส่วนที่เป็นลายเซ็นต์ของเราด้วย โปรดใช้ตัวอักษรขนาดปกติ และใช้สีที่ดูแล้วสบายตา ข้อความที่ใช้ตัวอักษรขนาดใหญ่ต้องมีเหตุผลตามเนื้อหาที่สมควร มิเช่นนั้นจะเป็นการไม่สุภาพหรือเรียกตามภาษาเว็บบอร์ดก็คือ เหมือนการตะคอก หรือตะโกนใส่หน้านั่นเอง

  • ใช้ Emoticon ฟุ่มเฟือย

    Emoticon ใช้แสดงอารมณ์ความรู้สึกของข้อความนั้น ควรใช้แต่พองาม หากใช้มากเกินความจำเป็น มันจะกลายเป็นขยะทางสายตาทันที

    อ้างอิง:
    ตัวอย่าง Emoticon ขยะ

    กกกกกกกกก กกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

    กกกกกกกกกกกกกกกกก กกกกกกกกกกกกกกกกก
  • ภาษาวิบัติ

    ที่นี่ไม่สนับสนุนภาษาไทยแบบมักง่าย หรือภาษาที่ใช้ใน Chat Room เช่น งับๆ (ไม่รู้จะงับอะไรกันนักหนา) คัย ครัย คับ ... หากจะใช้บ้างเป็นบางครั้งเพื่อแสดงความรู้สึกที่รุนแรงเป็นพิเศษก็คงไม่ว่ากัน แต่กรณีที่ใช้ในลักษณะนี้ทั้งประโยค ทั้งย่อหน้าทางเราไม่สนับสนุน เพราะถือว่าความเคยชินจะกลายเป็นนิสัยติดตัวต่อไป จนวันหนึ่งเราจะไม่รู้ว่าที่เขียนถูกต้องนั้น ต้องเขียนอย่างไร

  • ภาษาอังกฤษ

    ในบางครั้งเราเห็นสมาชิกท่านอื่นตอบข้อความเป็นภาษาอังกฤษ ก็อาจมีสมาชิกบางคนเกิดความรู้สึกเลือดรักชาติแรงกล้าขึ้นมากระทันหัน แล้วไปหาเรื่องด่าว่าสมาชิกท่านนั้น หาว่าอวดภูมิความรู้ หรือไม่รักชาติไทยบ้าง ต่างๆนานา ขอให้ลืมประเด็นเหล่านี้ทิ้งไปเถิดครับ มันไม่เกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้เลย นั่นเป็นเพราะว่า โลกใบนี้ช่างกว้างใหญ่นัก มีคอมพิวเตอร์สำหรับใช้งานอินเตอร์เน็ตมากกว่าเพียงแค่ PC หรือ Windows ที่ท่านรู้จักมากนัก และคอมพิวเตอร์เหล่านั้นอย่างดีก็แค่แสดงผลเว็บเป็นภาษาไทยได้เท่านั้น ไม่สามารถพิมพ์ข้อความเป็นภาษาไทยได้ ดังนั้นการที่สมาชิกท่านนั้น ตอบข้อความเป็นภาษาอังกฤษจึงเป็นเรื่องที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ บางคนอาจจะเถียงว่าบางครั้งเขาก็ตอบเป็นภาษาไทยได้ นั่นก็เพราะตอนนั้นเขาตอบโดยใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนตัวที่บ้านครับ

    การมีสมาชิกหลายท่านทำงานหลากหลายอาชีพ บนคอมพิวเตอร์แตกต่างกัน กระจายอยู่ทั่วโลก (ไม่เฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น) มาร่วมแสดงความคิดเห็นในเว็บบอร์ด แม้จะเป็นภาษาอังกฤษก็นับว่าเป็นเรื่องดีจริงไหมครับ จะได้ความรู้ที่หลากหลายแนวคิดจากผู้เชี่ยวชาญทั่วโลก

    หากตรวจพบว่ามีการตำหนิด่าทอด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่องประเด็นนี้ ท่านจะได้รับแจกใบแดงทันที

  • Chat Room

    ที่นี่ไม่ใช่ Chat Room นะครับ ดังนั้นหากนำมาใช้งานในลักษณะนั้น จะเป็นการสิ้นเปลืองเนื้อที่โดยไม่จำเป็น และทำให้เว็บบอร์ดดูรกมาก

    หากใครใช้เว็บบอร์ดในลักษณะ Chat Room ท่านจะได้รับใบแดง และถูกจำกัดสิทธิ์ในการใช้เว็บบอร์ด

  • ขายของ สอนพิเศษ

    ที่นี่ไม่ใช่สถานที่ขายของ หรือประกาศรับสอนพิเศษ หากตรวจพบข้อความใหม่ๆ เข้าข่ายดังกล่าวจะถูกลบทิ้งทั้งหมด

หากสมาชิกท่านใดทำให้ผู้พิทักษ์กฎ ต้องเหนื่อยในการจัดการข้อความของท่านมากมายโดยไม่จำเป็น ท่านจะได้รับใบแดง และจำกัดสิทธิ์ในการใช้เว็บบอร์ดได้
__________________
The difference between school and life?
In school, you're taught a lesson and then given a test.
In life, you're given a test that teaches you a lesson.

29 พฤษภาคม 2023 13:26 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 6 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ TOP
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความนี้
  #2  
Old 08 พฤศจิกายน 2007, 23:12
TOP's Avatar
TOP TOP ไม่อยู่ในระบบ
ผู้พิทักษ์กฎขั้นสูง
 
วันที่สมัครสมาชิก: 27 มีนาคม 2001
ข้อความ: 1,003
TOP is on a distinguished road
Exclamation

ดูเหมือนจะมีสมาชิกให้ความสนใจกับข้อควรปฏิบัติในการใช้เว็บบอร์ดน้อยมาก (ล่าสุดเปิดอ่านเพียง 40 ท่าน) ทั้งที่เขียนหัวข้อนี้มาเป็นเวลาเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว เฉลี่ยแล้วอ่านวันละประมาณ 3 ท่าน

ไม่เฉพาะหัวข้อนี้เท่านั้น แต่อยากให้ทุกท่านสนใจทุกหัวข้อภายในห้องข่าวสารจากทางเว็บบอร์ด เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการใช้งานเว็บบอร์ด ที่สมาชิกควรจะต้องทราบ

ในระหว่างนี้ เราเริ่มแจกใบแดงกับสมาชิกที่ไม่ทำตามข้อควรปฏิบัติในหัวข้อนี้แล้วนะครับ ใบแดงแต่ละใบที่ได้รับจะมีผล 2 สัปดาห์ นั่นก็หมายความว่าหากภายใน 2 สัปดาห์ สมาชิกไม่ได้ละเมิดข้อควรปฏิบัติ ผลของใบแดงนี้ก็จะหมดไป แต่หากทำผิดและได้รับใบแดงใบที่ 2 ภายในระยะเวลา 2 สัปดาห์นับจากวันที่ได้รับใบแดงใบแรก ระยะเวลาคาดโทษจะเพิ่มไปอีก 2 สัปดาห์ รวมเป็น 4 สัปดาห์ ที่จะต้องไม่ละเมิดข้อควรปฏิบัติ

หากใครได้รับใบแดงครบ 3 ใบ ภายในระยะเวลาคาดโทษ ผลก็คือ สมาชิกท่านนั้นจะถูกระงับสิทธิ์ทุกอย่าง หรือพูดง่ายๆก็คือถูกยกเลิกสถานภาพสมาชิกชั่วคราว จะไม่สามารถทำอะไรเกี่ยวกับเว็บบอร์ดได้เลย เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ หลังจากนั้นสิทธิ์ก็จะกลับคืนมาทั้งหมด

หวังว่าทุกท่านจะให้ความร่วมมือด้วยดีนะครับ
__________________
The difference between school and life?
In school, you're taught a lesson and then given a test.
In life, you're given a test that teaches you a lesson.
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความนี้
  #3  
Old 09 พฤศจิกายน 2007, 20:38
t.B.'s Avatar
t.B. t.B. ไม่อยู่ในระบบ
กระบี่ประสานใจ
 
วันที่สมัครสมาชิก: 17 มิถุนายน 2007
ข้อความ: 634
t.B. is on a distinguished road
Default

รับทราบครับ !!
__________________
I am _ _ _ _ locked
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความนี้
  #4  
Old 16 พฤศจิกายน 2007, 21:29
au's Avatar
au au ไม่อยู่ในระบบ
กระบี่ไว
 
วันที่สมัครสมาชิก: 28 เมษายน 2005
ข้อความ: 223
au is on a distinguished road
Default

รับทราบแล้วครับ
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความนี้
  #5  
Old 16 พฤศจิกายน 2007, 21:37
kanakon's Avatar
kanakon kanakon ไม่อยู่ในระบบ
บัณฑิตฟ้า
 
วันที่สมัครสมาชิก: 31 ตุลาคม 2006
ข้อความ: 523
kanakon is on a distinguished road
Default

จะพยายามรักษากฎให้ดีที่สุดครับ
__________________
ค ว า ม รั บ ผิ ด ช อ บ

$$|I-U|\rightarrow \infty $$
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความนี้
  #6  
Old 27 พฤษภาคม 2008, 18:34
TS_SME's Avatar
TS_SME TS_SME ไม่อยู่ในระบบ
ลมปราณบริสุทธิ์
 
วันที่สมัครสมาชิก: 04 พฤษภาคม 2008
ข้อความ: 122
TS_SME is on a distinguished road
Default

ทราบแล้วครับ
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความนี้
  #7  
Old 27 พฤษภาคม 2008, 18:49
zZSleeping_ForestZz's Avatar
zZSleeping_ForestZz zZSleeping_ForestZz ไม่อยู่ในระบบ
เริ่มฝึกวรยุทธ์
 
วันที่สมัครสมาชิก: 27 พฤษภาคม 2008
ข้อความ: 24
zZSleeping_ForestZz is on a distinguished road
Default

ทราบแล้วครับท่าน

_______________
รักในสิ่งที่ไม่ชอบ จะได้เก่งในสิ่งที่ไม่ชอบ
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความนี้
  #8  
Old 27 พฤษภาคม 2008, 19:44
คusักคณิm's Avatar
คusักคณิm คusักคณิm ไม่อยู่ในระบบ
เทพยุทธ์
 
วันที่สมัครสมาชิก: 28 มีนาคม 2008
ข้อความ: 4,888
คusักคณิm is on a distinguished road
Default

รับทราบแล้ว แต่ใบเหลืองคืออะไรอะ
__________________
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความนี้
  #9  
Old 28 พฤษภาคม 2008, 16:47
poppyน่ารัก's Avatar
poppyน่ารัก poppyน่ารัก ไม่อยู่ในระบบ
เริ่มฝึกวรยุทธ์
 
วันที่สมัครสมาชิก: 17 พฤษภาคม 2008
ข้อความ: 14
poppyน่ารัก is on a distinguished road
Default

เข้าใจแล้วค่ะ จะทำตามค่ะ
__________________
poppyน่ารัก
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความนี้
  #10  
Old 28 พฤษภาคม 2008, 21:40
[FC]_Inuyasha's Avatar
[FC]_Inuyasha [FC]_Inuyasha ไม่อยู่ในระบบ
กระบี่ไว
 
วันที่สมัครสมาชิก: 17 พฤษภาคม 2008
ข้อความ: 244
[FC]_Inuyasha is on a distinguished road
Default

เข้าใจแล้วครับ
__________________
เขาไม่รู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ เขาจึงทำมันสำเร็จ1% คือพรสวรรค์ อีก99% คือความพยายาม(โทมัส อัลวา เอดิสัน)
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความนี้
  #11  
Old 30 พฤษภาคม 2008, 22:23
Puriwatt's Avatar
Puriwatt Puriwatt ไม่อยู่ในระบบ
ลมปราณไร้สภาพ
 
วันที่สมัครสมาชิก: 14 กันยายน 2006
ข้อความ: 1,435
Puriwatt is on a distinguished road
Default

รับทราบแล้วครับ !!
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความนี้
  #12  
Old 31 พฤษภาคม 2008, 15:27
Meji_Potter's Avatar
Meji_Potter Meji_Potter ไม่อยู่ในระบบ
จอมยุทธ์หน้าใหม่
 
วันที่สมัครสมาชิก: 06 ตุลาคม 2007
ข้อความ: 77
Meji_Potter is on a distinguished road
Default

รับทราบแล้วค่ะ
__________________
หมั่นฝึกฝนหน่ะดีที่สุดแล้ว
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความนี้
  #13  
Old 01 มิถุนายน 2008, 14:55
James_waraniphit James_waraniphit ไม่อยู่ในระบบ
จอมยุทธ์หน้าใหม่
 
วันที่สมัครสมาชิก: 01 พฤษภาคม 2008
ข้อความ: 63
James_waraniphit is on a distinguished road
Default

รับทราบครับ
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความนี้
  #14  
Old 07 มิถุนายน 2008, 21:20
ต ตุ้e's Avatar
ต ตุ้e ต ตุ้e ไม่อยู่ในระบบ
หัดเดินลมปราณ
 
วันที่สมัครสมาชิก: 07 มิถุนายน 2008
ข้อความ: 31
ต ตุ้e is on a distinguished road
Default

ทราบแล้วครับ ผมจะปฏิบัติครับผม
__________________
ครูไม่ใช่เรือจ้าง
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความนี้
  #15  
Old 11 มิถุนายน 2008, 22:25
Sea games's Avatar
Sea games Sea games ไม่อยู่ในระบบ
เริ่มฝึกวรยุทธ์
 
วันที่สมัครสมาชิก: 17 พฤษภาคม 2008
ข้อความ: 14
Sea games is on a distinguished road
Default

YESER!,I will follow your rules.
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความนี้
ตั้งหัวข้อใหม่ Reply


เครื่องมือของหัวข้อ ค้นหาในหัวข้อนี้
ค้นหาในหัวข้อนี้:

ค้นหาขั้นสูง

กฎการส่งข้อความ
คุณ ไม่สามารถ ตั้งหัวข้อใหม่ได้
คุณ ไม่สามารถ ตอบหัวข้อได้
คุณ ไม่สามารถ แนบไฟล์และเอกสารได้
คุณ ไม่สามารถ แก้ไขข้อความของคุณเองได้

vB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off
ทางลัดสู่ห้อง


เวลาที่แสดงทั้งหมด เป็นเวลาที่ประเทศไทย (GMT +7) ขณะนี้เป็นเวลา 05:37


Powered by vBulletin® Copyright ©2000 - 2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
Modified by Jetsada Karnpracha