|  | 
| 
 | |||||||
| สมัครสมาชิก | คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ข้อความวันนี้ | ค้นหา | 
|    | 
|  | เครื่องมือของหัวข้อ | ค้นหาในหัวข้อนี้ | 
| 
			 
			#16  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   กล้าใหม่ ใฝ่รู้ ใช่ที่เป็นของ ธ.ไทยพาณิชย์ รึเปล่าครับ มันจัดไปนานแล้วไมใช่หรอครับ ? | 
| 
			 
			#17  
			
			
			
			
			
		 | |||
| 
 | |||
|   รบกวนขอแนวคิดข้อ 6 ด้วยครับ ตอนนี้มี 0 อยู่ 1 ตัว แต่หาตัวอื่นไม่เจอจริงๆครับ   | 
| 
			 
			#18  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   @#17 ใช้ de Moivre's identity น่ะครับ ปล.จริงๆ ควรจะไปห้องม.ปลายมากกว่านะ | 
| 
			 
			#19  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   อ้างอิง: 
   | 
| 
			 
			#20  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   @#19 ใช้อย่างไรครับ แล้ว $z$ คือ ?? | 
| 
			 
			#21  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   ขอโทษครับคือว่า $\pi$ มันมากกว่าหรือน้อยกว่า $\frac{22}{7}$ อ่ะครับ ผมยังงงๆอยู่ 
				__________________ ...สีชมพูจะไม่จางด้วยเหงื่อ แต่จะจางด้วยนํ้าลาย... | 
| 
			 
			#22  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   มีึ่ึค่าน้อยกว่าครับ ดัวนั้นข้อ 8 ก็จะตอบ $\frac{1}{2554}$ ครับ  
				__________________ ต้องเข้าใจให้ได้    ไม่มีใครลิขิตตัวเรา นอกจากตัวเรา เราเป็นคนเลือกเองคับ    24 มกราคม 2011 22:21 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ teamman | 
| 
			 
			#23  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   อ้างอิง: 
 จาก $cos(n\theta) +i sin(n\theta )=(cos\theta +i sin\theta )^n$ แทน $n=\frac{1}{5}$ , $\theta =2\theta $ครับ หรือมีที่ผิดครับ       | 
| 
			 
			#24  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   @#23 พูดกับผมใน #20 หรือเปล่า ถ้าใช่ ใน #18 ของผมหมายถึงข้อ $6$ นะ ถ้าไม่ใช่ ก็ขออภัย (แต่ที่พิมพ์มาก็ยังไม่ถูกอยู่ดี) | 
| 
			 
			#25  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   อ้างอิง: 
 ปีนี้จัดเป็นปีที่ 5 ครับ ----------------------------------- เพิ่มโจทย์ครับ 10. จำนวนเต็ม $n$ ที่มีค่ามากที่สุดที่ทำให้ $35^n$ หาร $100!$ ลงตัว มีค่าเท่ากับเท่าใด 11. $\arctan 1 + \arctan 2 +\arctan 3$ มีค่าเท่ากับเท่าใด 12. จำนวนเต็มตั้งแต่ $1$ ถึง $1000$ มีทั้งหมดกี่จำนวนที่หารด้วย $2$ หรือ $3$ หรือ $5$ ไม่ลงตัว 13. ให้ $a=\sec1^{\circ}, b=\tan 44^\circ, c = \sin 89^\circ$ จงเรียงลำดับ $a,b,c$ จากน้อยไปหามาก 14. รูปสี่เหลี่ยม $ABCD$ มีพื้นที่ $45$ ตารางหน่วย แบ่งแต่ละด้านออกเป็น $3$ ส่วนเท่าๆ กัน แล้วลากเส้นเชื่อมให้ได้รูปสี่เหลี่ยมที่แรเงาดังรูป จงหาว่าส่วนแรเงามีพื้นที่เท่ากับกี่ตารางหน่วย (รูปอยู่ด้านล่าง) 15. กราฟของความสัมพันธ์ $\{(x,y)| \left|\,x\right| < \left|\,y\right| < 2\}$ มีพื้นที่เท่ากับกี่ตารางหน่วย 16. ถ้าลำดับเรขาคณิตชุดหนึ่ง มี $a_3=5$ และ $a_5=3$ แล้ว $a_9$ จะมีค่าเท่ากับเท่าใด 17. เมื่อกระจาย $(x+y+z)^5$ แล้วจัดให้อยู่ในรูปผลสำเร็จ จะมีพจน์ที่แตกต่างกันทั้งหมดกี่พจน์ 18. $\arcsin \dfrac{\pi}{7} - \arccos (-\dfrac{\pi}{7})$ มีค่าเท่ากับเท่าใด 19. ถ้าสร้างตารางค่าความจริงของประพจน์ $p\vee q \vee r \rightarrow u \wedge v \wedge w$ แล้วมีทั้งหมดกี่กรณีที่ได้ค่าความจริงเป็นจริง 20. พื้นที่ที่แรเงามีพื้นที่กี่ตารางหน่วย (รูปอยู่ด้านล่าง) 21. ด้องการเดินจากจุด $A$ ไปจุด $B$ โดยเดินไปทางขวาหรือเดินขึ้นบนเท่านั้น จะมีจำนวนวิธีในการเดินทั้งหมดกี่วิธี (รูปอยู่ด้านล่าง) เฉลย 1. $\dfrac{1}{\sqrt{e}}$ 2. $\dfrac{1}{7}$ 3. $\sqrt{2}-1$ 4. $\sqrt{3}$ 5. $4$ 6. $6$ 7. $110$ (โจทย์ควรจะเป็น $\sum_{m = 1}^{10} \sum_{n = 1}^{10} 2^{\left\lfloor\,\left|\,\cos{(m-n)}\right| \right\rfloor }$ จึงจะตอบ $110$ ตามเฉลยครับ แต่ถ้าไม่เปลี่ยนโจทย์ ควรจะตอบ $86$ ครับ (ช่วยเช็คให้ด้วยนะครับ  )) 8. $\dfrac{1}{2554}$ 9. $[4,\infty)$ หรือ $\{x|x\geq4\}$ 10. $16$ 11. $\pi$ 12. $967$ 13. $b<c<a$ 14. $25$ 15. $8$ 16. $\dfrac{27}{25}$ 17. $21$ 18. $-\dfrac{\pi}{2}$ 19. $15$ 20. $53$ 21. $524$ 25 มกราคม 2011 22:46 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ James007 | 
| 
			 
			#26  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   ขอปลุกกระทู้หน่อยครับ นานเลย 555+ มาช่วยกันเฉลยหน่อยครับ ไว้เป็นแนวทางสอบ  ขอวิธีคิดข้อ 6 9 14 18 หน่อยครับ 
				__________________ แข่งคณิตฯ คิดได้ ง่ายดายเหลือ แข่งทุกเมื่อ ร้อนแรง แจ้งประจักษ์ รับรางวัล หลากหลาย มากมายนัก แต่แข่งรัก ยากแท้ แพ้ใจเธอ  25 กันยายน 2012 17:40 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ MiNd169 เหตุผล: เพิ่มข้อ | 
| 
			 
			#27  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   ข้อ1 ถ้าทำตรงๆได้ 1 รึเปล่าครับ 
				__________________ ขอปลอบใจตัวเองหน่อยนะครับ: เอาน่า..นี่แค่สนามเดียว,ถือว่าฟาดเคราะห์ละกัน สนามหน้าต้องดีแน่[เคราะห์โดนฟาดไปเกลี้ยงแล้วนี่นา  ] สู้ๆ     | 
| 
			 
			#28  
			
			
			
			
			
		 | |||
| 
 | |||
|   อ้างอิง: 
 ลาก AC, mn สามเหลี่ม Bmn = สามเหลี่ยม mnp = $\frac{1}{9} \triangle ABC$ สามเหลี่ยมไม่แรเงา Bmp = $\frac{2}{9} \triangle ABC$ ทำนองเดียวกัน สามเหลี่ยมไม่แรเงา Dsq = $\frac{2}{9} \triangle ACD$ รูปล่าง ก็จะได้ พื้นที่ไม่แรเงา = $\frac{2}{9} \square ABCD$ ดังนั้นพื้นที่ไม่แรเงา = $\frac{4}{9} \square ABCD$ ดังนั้นพื้นที่แรเงา = $\frac{5}{9} \square ABCD = \frac{5}{9} \times 45 = 25 \ $ตารางหน่วย 
				__________________ มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว  ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด)   | 
| 
			 
			#29  
			
			
			
			
			
		 | |||
| 
 | |||
|   16+6+6+25 = 53 ตารางหน่วย 
				__________________ มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว  ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด)   26 กันยายน 2012 14:19 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 2 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ banker เหตุผล: คำตอบผิด | 
| 
			 
			#30  
			
			
			
			
			
		 | |||
| 
 | |||
|   อ้างอิง: 
 ตอบ 524 
				__________________ มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว  ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด)   | 
|    | 
| 
 | 
 |