|
สมัครสมาชิก | คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ข้อความวันนี้ | ค้นหา |
|
เครื่องมือของหัวข้อ | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
#16
|
||||
|
||||
19. 4 ครั้งปะครับ ไม่แน่ใจ
09 เมษายน 2011 11:41 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ ~ToucHUp~ |
#17
|
||||
|
||||
ถูกครับน้องเจษฎากรลองฝึกข้ออื่นดูครับข้อไหนติดจะเฉลยให้
|
#18
|
||||
|
||||
ติดข้อ17 อะครับ คิดไง?
|
#19
|
||||
|
||||
แนวคิดข้อ 17
|
#20
|
||||
|
||||
ข้อ 15
ในแต่ละด้าน ถ้าปลูกแอปเปิ้ล a ต้น จะปลูกมะม่วง a + (a-1) = 2a - 1 ต้น [ a-1 คือตำแหน่งที่แทรกลงในช่องว่างของต้นแอปเปิ้ล ] จำนวนต้นแอปเปิ้ลที่ปลูก = a x a จำนวนต้นมะม่วงที่ปลูก = 4 x (2a - 1 ) + 4 = 8 x a [ 4 ด้าน บวกกับต้นที่มุม 4 ต้น ] a x a > 8 x a a > 8 a จึงเป็น 9 ต้องปลูกแอปเปิ้ลอย่างน้อย 9 x 9 = 81 ต้น |
#21
|
||||
|
||||
ถูกครับคุณ Yellow ผมคิดอีกแบบไม่ใช้สมการ
|
#22
|
|||
|
|||
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#23
|
|||
|
|||
จำนวนไม้ขีดที่วางรอบรูปที่ n = 6n - 2 จำนวนไม้ขีดที่วางรอบรูปที่ 20 = (6x20) - 2 =118 ก้าน
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#24
|
|||
|
|||
2x + 2y =34 ......(1) 2x + 2z = 46 ......(2) 2y + 2z =32 ......(3) (1)+(2)+(3) 4x+4y+4z = 112 2x+2y+2z =56 x =12 y = 5 z = 11 x+y = 12+5 = 17 cm.
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#25
|
|||
|
|||
20x - 18x = 16 x = 8 15x = 120 cm.
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#26
|
|||
|
|||
$256 = \frac{1}{2} \times กข \times (12+20)$ กข = 16 $ขง^2 = 16^2 + 12^2$ ขง = 20 cm.
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#27
|
|||
|
|||
ไม่ทราบแบบนี้ใช้ได้หรือเปล่า (พีระมิดตรง? ฐานสี่หลี่ยมจัตุรัส)
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#28
|
||||
|
||||
อ้างอิง:
เอาไปใช้ติวหลานได้นะครับ |
#29
|
||||
|
||||
แนวคิดข้อ 18
|
#30
|
||||
|
||||
เฉลยข้อ 20
|
|
|