|
สมัครสมาชิก | คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ข้อความวันนี้ | ค้นหา |
|
เครื่องมือของหัวข้อ | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
#16
|
||||
|
||||
ผมว่าน่าจะมีสักจำนวนนึงนะครับ........หรือเปล่า
30 มีนาคม 2011 21:18 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 2 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ คนอยากเก่ง |
#17
|
||||
|
||||
ไม่สามารถทำได้ครับ
$1+2+3+4+5+6+7+8+9=45$ ถ้าเราต้องการให้ได้ $100$ นั่นคือยังขาดอีก $55$ ดังนั้นถ้านำเลข 2 ตัวใดๆมาต่อกัน จะต้องมีค่ามากกว่าเดิม 55 ลองพิจารณาคู่ตัวเลขแต่ละคู่จะพบว่า $(1,2)$ บวกกันได้ 3 นำมาเรียงกันได้ 12 หรือ 21 ค่าเพิ่มจากเดิม 9 หรือ 18 จากนี้จะเขียนเฉพาะ คู่อันดับกับค่าที่เพิ่มขึ้นจากการนำเลขมาเรียงกันนะครับ $\matrix{(1,2)--->9,18&(1,3)--->9,27&(1,4)--->9,36&...&(1,9)--->9,81\\(2,3)--->18,27&(2,4)--->18,36&(2,5)--->18,45&...&(2,9)--->18,81\\(3,4)--->27,36&(3,5)--->27,45&(3,6)--->27,54&...&(3,9)--->27,81\\.\\.\\.\\(8,9)--->72,81}$ จะเห็นว่าไม่สามารถเรียงเลข 2 ตัวใดๆให้มีค่าเพิ่มขึ้น 55 ได้เลย ดังนั้นไม่สามารถทำได้ครับ
__________________
คณิตศาสตร์ คือ ภาษาสากล คณิตศาสตร์ คือ ความสวยงาม คณิตศาสตร์ คือ ความจริง ติดตามชมคลิปวีดีโอได้ที่http://www.youtube.com/user/poperKM |
#18
|
||||
|
||||
จริงๆแล้ว การลบ ก็คือ การบวกอย่างหนึ่งไม่ใช่เหรอครับ ?
Edit : ถ้าบวกกันหมด ผมได้มากสุดแค่ 99 เองอ่ะที่ใกล้เคียงมากที่สุดแล้ว
__________________
ชนะอะไรจะสู้ชนะใจตนเอง 31 มีนาคม 2011 08:18 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ KridMath! |
#19
|
||||
|
||||
เอ แล้วตกลงคุณluciferluffyว่ายังไงล่ะคะเนี่ย
__________________
If you are not working towards something, your life will end with nothing. ------------------------------------- Papaleen -0- |
#20
|
||||
|
||||
แต่มันบวกด้วยจำนวนเต็มลบ อ่าครับ ในโจทย์มีแค่ 1-9 เองครับ
|
#21
|
||||
|
||||
นั่นสิคะ แล้วตรงลงมันมีหรือไม่มีกันแน่
__________________
If you are not working towards something, your life will end with nothing. ------------------------------------- Papaleen -0- |
#22
|
||||
|
||||
$78+6+5+4+3+2+1.\dot9$
แบบนี้พอไหวมั้ย |
#23
|
||||
|
||||
ขอคารวะท่าน Amankris 10 จอกครับ
__________________
คณิตศาสตร์ คือ ภาษาสากล คณิตศาสตร์ คือ ความสวยงาม คณิตศาสตร์ คือ ความจริง ติดตามชมคลิปวีดีโอได้ที่http://www.youtube.com/user/poperKM |
#24
|
||||
|
||||
เห็นด้วยกับคุณ poper เลยค่ะ สุดยอดจริงๆ
__________________
If you are not working towards something, your life will end with nothing. ------------------------------------- Papaleen -0- |
#25
|
||||
|
||||
เขาห้ามใช้เลขซ้ำนี่ครับ
__________________
ง่างง่างง่าง
|
#26
|
||||
|
||||
__________________
If you are not working towards something, your life will end with nothing. ------------------------------------- Papaleen -0- |
#27
|
|||
|
|||
คุณ easy12346 คงหมายถึง $1.\dot9 = 1.99999999...$ มีเลข 9 ซ้ำ แบบทศนิยมไม่รู้จบ
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#28
|
||||
|
||||
ตามนั้นครับ
__________________
ง่างง่างง่าง
|
#29
|
||||
|
||||
ก็เราไม่ได้เขียน $1.999999...$ นี่ครับ
__________________
คณิตศาสตร์ คือ ภาษาสากล คณิตศาสตร์ คือ ความสวยงาม คณิตศาสตร์ คือ ความจริง ติดตามชมคลิปวีดีโอได้ที่http://www.youtube.com/user/poperKM |
|
|