|
สมัครสมาชิก | คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ข้อความวันนี้ | ค้นหา |
|
เครื่องมือของหัวข้อ | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
#1
|
||||
|
||||
เพชรยอดมงกุฎและอื่น ๆ (ช่วยหน่อยครับ)
1.$m^3+6m^2+5m=27n^3+9n^2+9n+1$ มีค่า m n ที่เป็นจำนวนเต็มที่สอดคล้องกับสมการข้างต้น
2.ในการเขียนจำนวนเต็มตีั้งแต่ 1-5555 เขียน 0 ทั้งหมดกี่ตัว 3.กล่องใบหนึ่งบรจุลูกบอลที่เขียนหมายเลข 1 2 3... 25 โดยที่จำนวนลูกบอลหมายเลข i มีจำนวน i ลูก สุ่มหยิบลูกบอลมา 1ลูกจากกล่องใบนี้จงหาความน่าจะเป็น ที่จะได้ลูกบอลที่มีหมายเลขที่ไม่มี 2 เป็นตัวประกอบ และไม่มี 3 เป็นตัวประกอบ ช่วยแสดงวิธีทำกันหน่อยนะครับ
__________________
"Love is the flower ,you have got to let it grow" JOHN LENNON 27 กุมภาพันธ์ 2012 22:01 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ Ulqiorra Sillfer |
#2
|
||||
|
||||
ข้อ1 ไม่ใช่ $27n^2$ หรอครับ
|
#3
|
||||
|
||||
__________________
"Love is the flower ,you have got to let it grow" JOHN LENNON |
#4
|
|||
|
|||
อ้างอิง:
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#5
|
|||
|
|||
อ้างอิง:
มีลูกบอลทั้งหมด 1+2+3+...+25 = 325 ลูก ลูกบอลที่ไม่มี 2 และ 3 เป็นตัวประกอบคือ 1+5+7+11+13+17+19+23+25 = 100 จำนวน ความน่าจะเป็นเท่ากับ $ \frac{100}{325} = \frac{4}{13}$
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#6
|
|||
|
|||
อ้างอิง:
$(m^3 - 27n^3)+(6m^2-9n^2) +5m - 9n = 1$ $[m^3-(3n)^3] + [(\sqrt{6}m )^2 - (3n)^2] +(5m-9n) = 1$ $(m-3n)(m^2+3mn+3n) + [(\sqrt{6}m -3n) (\sqrt{6}m+3n)] +(5m-9n) = 1$ มี $\sqrt{6}m \ $อยู่ แล้วจะมี m เป็นจำนวนเต็ม ? ตอบว่า ไม่มี m, n ที่เป็นจำนวนเต็ม แล้วทำให้สมการข้างต้นเป็นจริง ไม่รู้ถูกหรือผิด ผมคิดได้แค่นี้แหละ
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#7
|
||||
|
||||
อ้างอิง:
$m(m+1)(m+5)=(3n+1)^3$ แต่จาก $m(m+1)(m+5)$ หาร 3 ลงตัว $(3n+1)^3$ หาร 3 ไม่ลงตัว ดังนั้นไม่มี (m,n) ที่สอดคล้อง
__________________
----/---~Alice~ จงรับรู้ไว้ ชื่อแห่งสีสันหนึ่งเดียวที่แสดงผล ---/---- ~Blue~ นี่คือ สีแห่งความหลังอันกว้างใหญ่ของเว็บบอร์ดนี้ 28 กุมภาพันธ์ 2012 17:13 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ Thgx0312555 |
#8
|
|||
|
|||
$(3n+1)^3=27n^3+27n^2+9n+1$
__________________
ไม่อยากให้ทุกคนเครียดกันเกินไปนะครับ 1.ไอแซกนิวตั้นรู้อะไรเมื่อแอปเปิลตกลงมายังที่ ๆ เฉลย รู้ว่าเขาควรไปนั่งที่อื่น 2.สมมติว่าคุณเป็นเจ้าของร้านอาหารร้านหนึ่งทั้งร้านมีโต๊ะอาหาร 4 โต๊ะ ..โต๊ะหนึ่ง โต๊ะสองเพิ่งสั่งอาหารโต๊ะสามจ่ายเงินเเล้วแต่โต๊ะสี่เบี้ยว คุณจะทำอย่างไร เฉลย จัดให้ตรง 3.เบคแฮมโดนใบแดงแล้วไปไหน เฉลย ไปเป็นทหาร |
#9
|
|||
|
|||
1. เหมือน #7 แต่ไม่ต้องจัดรูปด้านขวา
__________________
site:mathcenter.net คำค้น |
#10
|
||||
|
||||
มันจริงอย่างที่คุณ nooonuii ว่านะครับไม่ต้องทำอะไรเลย คาราวะ
ข้างซ้ายหาร 3 ลง ข้างขวาไม่ลง |
#11
|
||||
|
||||
ข้อนี้เป็นเพชรยอดมงกุฎปี 50 น่ะ ครับ
__________________
"Love is the flower ,you have got to let it grow" JOHN LENNON |
#12
|
|||
|
|||
ขอถามคลายความสงสัยหน่อยนะครับว่าทำไมต้องเป็นหาร3ล่ะครับ งง
ทำไมไม่เป็นตัวเลขอื่น |
#13
|
||||
|
||||
1.(10x2+10x−4) หารด้วย(5x−1) เหลือเศษเท่าไร
ข้อ 1. ลองหาร สังเคราะห์ดูครับ ไม่ก็ ลอง เอาตัวหาร มาเท่ากับ = 0 x = 1/5 เเล้วนำ x ไปเเทนค่าดู ครับ สูตรนี้ใช่ได้ต่อเมื่อ ตัวหาร กำลัง 1 เช่น x+1 , x-5 ,x + 4 เเล้วตัวถูกหาร เลขยกกำลัง ต้องทีลดลงไปครึ่งนึง ด้วยนะครับ
__________________
บทเรียนง่ายๆที่เด็กๆได้เรียนรู้ยิ่งวิ่งเร็วเท่าไหร่ ยิ่งล้มเจ็บมากเท่านั้น |
#14
|
|||
|
|||
ข้อสองให้เริ่มดูหลักแล้วจับคูณเอาอะครับ
|
#15
|
||||
|
||||
อ้างอิง:
และอีกอย่างที่สำคัญคือ ประสบการณ์ครับ |
|
|