|
สมัครสมาชิก | คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ข้อความวันนี้ | ค้นหา |
|
เครื่องมือของหัวข้อ | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
#16
|
|||
|
|||
อ้างอิง:
$1+2+3+4+5+6+....n = \frac{n}{2}\times (n-1)$ $1+2+3+4+5+6+...62 = 1953$ $1+2+3+4+5+6+...63 = 2016$ จำนวนที่2009 ตกอยู่ในช่วง 63 จำนวนที่2009 เป็นตำแหน่งคี่ ซึ่งเป็ย บวก ตอบ จำนวนที่2009 คือ 63
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) 04 กุมภาพันธ์ 2010 18:11 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ banker |
#17
|
|||
|
|||
อ้างอิง:
$6^2 = 36$ $6^3 = 216$ $6^4 = 1296$ $6^5 = ..7776$ $6^6 = ...656$ $6^7 = ...936$ $6^8 = ...616$ $6^9 = ...696$ $6^{10} = ...176$ $6^{11} = ...056$ 2001 ลงท้ายด้วย 56 2002 ลงท้ายด้วย 36
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#18
|
|||
|
|||
อ้างอิง:
ตามรูปเลยครับ ขอบคุณครับ ได้โจทย์ไปติวหลานอีกแล้ว
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) 04 กุมภาพันธ์ 2010 11:01 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ banker เหตุผล: มาขอบคุณ |
#19
|
||||
|
||||
เชิญลุง Banker ตั้งข้อต่อไปเลยครับ ...
__________________
|
#20
|
|||
|
|||
สละสิทธิ์ครับ
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#21
|
||||
|
||||
1.ควรจะเติมตัวเลขใดลงใน ? โดยให้ผลบวกทุกๆ3ตัวที่ชิดกันมีค่า21
7 ? _ _ _ _ _ _ 6 _ _ (_ คือช่องว่างนะครับ) (โปเหลียงกุ๊ก 2551 ทีม) 2.ผลการสำรวจประชาชน 100 คน พบว่า )28 คน อ่านวารสาร a )30 คน อ่านวารสาร b )42 คน อ่านวารสาร c )8 คน อ่านทั้งวารสาร a และ b )10 คน อ่านทั้งวารสาร a และ c )5 คน อ่านทั้งวารสาร bและ c )3 คน อ่านวารสารทั้ง 3 เล่ม มีกี่คนที่ไม่ได้อ่านทั้ง 3 เล่ม (โปเหลียงกุ๊ก 2550 เดี่ยว) 3.$25^16 \times 2^38$ มีกี่หลัก(โปเหลียงกุ๊ก 2550 เดี่ยว) 4.จำนวนนับ4หลักที่มีคุณสมบัติ ดังนี้ -เลขหลักพัน เป็นพหุคูณของ 3 -เลขหลักร้อย เป็นจำนวนเฉพาะ -เลขหลักสิบ เป็นพหุคูณของ 2 -จำนวนนี้ 4 หารลงตัว เรียกว่า ''รหัสลับ'' ถามว่า จะ''มีรหัสลับ''กี่ตัวที่เป็นไปได้(โปเหลียงกุ๊ก 2549 เดี่ยว)(ใช้ตัวเลขซ้ำกันได้ เช่น 6764) 5.จงหาค่า $\frac{1\times 2\times 3+2\times 4\times 6+3\times 6\times 9+4\times 8\times 12+5\times 10\times 15}{1\times 3\times 5+2\times 6\times 10+3\times 9\times 15+4\times 12\times 20+5\times 15\times 25} $(โปเหลียงกุ๊ก 2541 เดี่ยว)
__________________
ฉันรักคุณเท่าฟ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา 04 กุมภาพันธ์ 2010 15:02 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 3 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ Black dragon |
#22
|
|||
|
|||
อ้างอิง:
ตกลงจะเล่นโปต่อหรือครับ $25^{16} \times 2^{38} = ((5)^2)^{16} \times 2^{38}$ $5^{32}\times 2^{38}$ $10^{32}\times 2^{6}$ $64 \times 10^{32}$ 64 กับศูนย์ 32 ตัว รวมเป็น 34 หลัก
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#23
|
|||
|
|||
ข้อนี้คล้ายโจทย์แข่งขัน math contest ขออนุญาตไม่ตอบนะครับ
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#24
|
|||
|
|||
อ้างอิง:
ข้อนี้ไม่ถนัด ไม่แน่ใจนะครับ ตอบ มี 20 คนที่ไม่ได้อ่านทั้ง 3 เล่ม
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#25
|
||||
|
||||
1.ตามรูปข้างล่าง (พาย=3.14)
__________________
ฉันรักคุณเท่าฟ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา 04 กุมภาพันธ์ 2010 16:28 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ Black dragon |
#26
|
||||
|
||||
โปเหลียงกุ๊ก คืออะไรครับ
__________________
Fortune Lady
|
#27
|
|||
|
|||
ชื่อโรงเรียน อยู่ในมูลนิธีชื่อเดียวกัน ที่ฮ่องกง จัดแข่งขันคณิตศาสตร์โลกระดับประถมทุกปี ที่คัดเด็กไปนอกระดับประถม ที่นี่ก็เป็นที่หนึ่งที่เด็กไทยไปแข่ง ข้อสอบค่อนข้างโหด จัดมาร่วม สิบกว่าปีแล้วครับ
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#28
|
||||
|
||||
บางคนเรียกว่า โปวเหลี่ยงก๊ก (po leung kuk) ย่อว่า PMWC (Primary Mathematics World Contest)
เป็น องค์กรการศึกษา http://en.wikipedia.org/wiki/Po_Leung_Kuk
__________________
|
#29
|
||||
|
||||
นึกว่าเป็น ครูกุ๊ก ซะอีก ในสูตรเสน่หา
|
#30
|
|||
|
|||
แบบนี้ทำต่อได้แล้วใช่ไหมครับ
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
หัวข้อคล้ายคลึงกัน | ||||
หัวข้อ | ผู้ตั้งหัวข้อ | ห้อง | คำตอบ | ข้อความล่าสุด |
Shortlist 6th TMO 2009 <MWIT> [full version] | not11 | ข้อสอบโอลิมปิก | 54 | 16 ตุลาคม 2012 17:26 |
MCT Lite Version | gon | ข่าวสารจากทางเว็บบอร์ด | 5 | 02 มีนาคม 2012 15:31 |
มาเล่นกัน!! version ม.ต้น | Scylla_Shadow | ปัญหาคณิตศาสตร์ ม. ต้น | 378 | 28 เมษายน 2010 12:15 |
Harder version of PrTST April, 2009 | We are the world | คอมบินาทอริก | 1 | 21 พฤษภาคม 2009 12:09 |
|
|