|
สมัครสมาชิก | คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ข้อความวันนี้ | ค้นหา |
|
เครื่องมือของหัวข้อ | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
#1
|
|||
|
|||
[B]คิดไม่ออก ช่วยด้วยครับ[B]
[b]ตามไฟล์แนบครับ[b]
|
#2
|
||||
|
||||
อันนี้ของข้อ 5 ครับ
__________________
...สีชมพูจะไม่จางด้วยเหงื่อ แต่จะจางด้วยนํ้าลาย... |
#3
|
|||
|
|||
ข้อนี้ไม่เข้าใจคำถาม แต่เริ่มต้นเลย สมการนี้แปลกๆยังไงก็ไม่รู้ ด้านซ้าย ดูแล้ว มีค่าติดลบ แต่ด้านขวา เป็นค่าบวก แล้วจะเท่ากันยังไง (มีเครื่องหมายเท่ากับคั่นอยู่) ช่วยดูต้นฉบับอีกทีนะครับ
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#4
|
|||
|
|||
ข้อนี้เคยเฉลยแล้วที่นี่ครับ http://www.mathcenter.net/forum/show...2&postcount=14 ข้อนี้ โจทย์ไม่ได้ fix มุมใดมุมหนึ่งมา จึงไม่มีคำตอบที่แน่นอน choices ต้นฉบับเดิม http://www.mathcenter.net/forum/atta...1&d=1269604867
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#5
|
|||
|
|||
ข้อ2
รูป 7 เหลี่ยมที่ว่า เป็น 7 เหลี่ยมด้านเท่า(ยาวด้านละ a หน่วย) แล้วมุมเท่าหรือเปล่าครับ ช่วยดูต้นฉบับหน่อยครับ
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#6
|
|||
|
|||
เพิ่ม รูป 7 เหลี่ยมด้านเท่ามุมเท่า ครับ
|
#7
|
|||
|
|||
อ้างอิง:
ข้อนี้จดโจทย์มาถูกครับ แต่ไม่เข้าใจคำถามเหมือนกัน |
#8
|
|||
|
|||
ข้อนี้จากการมองๆ น่าจะเป็นแบบรูปข้างล่างนี้ โยนหินถามทาง ถามคำตอบดูก่อน ถ้าถูกค่อยมาหาทางพิสูจน์ $b$ เป็น $\dfrac{1}{5}$ ของ $MNOT$ (ค่อยพิสูจน์ทีหลัง) จะได้ $MNOT = 5b$ สามเหลี่ยม $NGO =$ สามเหลี่ยมสีเหลือง = $b$ (เส้นทแยงมุมแบ่งสี่เหลี่ยมมุมฉากเป็นสองส่วนเท่าๆกัน) สี่เหลี่ยม $SPGR = 5b+4b = 9b$ สี่เหลี่ยม $ABCD$ เป็นสองเท่าของ $SPGR = 18b$ ดังนั้น สี่เหลี่ยม $ABCD$ เป็น $\frac{18}{5}$เท่าของ $MNOT = a$ $a = \frac{18}{5}$
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#9
|
|||
|
|||
พิจารณาตามรูปเลยครับ fix จุด C หมุนสามเหลี่ยม AMC ทวนเข็มนาฬิกา มาที่ BCM' จะได้ $A\widehat{M}C= 120^{\circ} = A\widehat{M'}C$ (ตัวเลขอื่นๆ รวมทั้งวงกลมใส่เกินมา) $cos120^\circ = cos(180-60)^\circ = cos60^\circ $ $ \ \ cos120^\circ $ อยู่ในจตุภาคที่ 2 ค่าcos ติดลบ ได้ $= -cos60^\circ = -\frac{1}{2}$ ... (*) $law \ of \ cosine \ \ \ $ สามเหลี่ยม $BM'C \ \ \ \ BC^2 = 57^2 + 73^2 -2(57)(73)cos120^\circ $ $BC^2 = 3249 + 5329 + 2(57)(73)\cdot\frac{1}{2}$ $BC^2 = 12739$ $BC = 112.86$ เส้นรอบรูป $ABC = 3 \times 112.86 =338.58$ หน่วยโดยประมาณ
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#10
|
||||
|
||||
ทำไม A, M, M' ถึงอยู่บนเส้นตรงเดียวกันเหรอครับ
|
#11
|
|||
|
|||
ถึงว่า ทำไมมันดูง่ายๆ
เดี๋ยวคิดใหม่ครับ
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#12
|
||||
|
||||
อ้างอิง:
ว่ามันมีรูปเดียวที่สอดคล้องที่ลุง banker หาได้อนันต์ เพราะลุงยังไม่ได้ใช้อีกสมการที่โจทย์ให้มาเลยครับ สู้ๆครับ แล้วจะพบว่า โจทย์ข้อนี้เป็นโจทย์ที่ดีข้อนึง อ้างอิง:
ที่ลุง banker ลืมไปคือมุม 60 ตรงสามเหลี่ยม BMM' มันไม่จริงอ่าครับ 09 สิงหาคม 2010 14:11 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ Scylla_Shadow |
#13
|
|||
|
|||
อ้างอิง:
มีตกหล่นตรงไหน ช่วยแนะนำให้ด้วยครับ
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#14
|
||||
|
||||
อ้างอิง:
มันต้องต่อเพิ่มอีกหน่อย |
#15
|
|||
|
|||
อ้างอิง:
ก็ยังไปไม่ถูก แบบนี้หรือเปล่า
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
|
|