|
สมัครสมาชิก | คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ค้นหา | ข้อความวันนี้ | ทำเครื่องหมายอ่านทุกห้องแล้ว |
|
เครื่องมือของหัวข้อ | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
#1
|
||||
|
||||
ข้อสอบ สอวน ศูนย์ ม.บูรพา ปี 2553 ครับ.
ผมคิดว่าเมื่อเทียบกับศูนย์หาดใหญ่ของคุณ nes[z]a แล้ว ง่ายกว่ากันเยอะครับ ซึ่งผม ทำไม่ค่อยได้ 5555
1.เมื่อ x เป็นจำนวนจริง $\frac{x+1}{x^2+x+1}$ มีค่ามากที่สุดเท่าไร 2.ก ขี่จักรยานด้วยอัตราเร็ว 5 km/hr เมื่อเวลา 6.00 น. หลังจากนั้นอีก 2 ชั่วโมง ข ขี่จักรยากด้วยความเร็ว 8 km/hr เมื่อเวลาเท่าใด ข จะไล่ ก ทัน 3.นำป้ายตัวอักษร A 4ตัว B 2ตัว มาเรียงเป็นวงกลม ถามว่าจะเรียงได้กี่วิธ๊ที่แตกต่างกัน 4.มีลูกบอลสีดำ 6 ลูก สีขาว 4 ลูก ถ้าต้องการเรียงให้ลูกบอลลูกแรก และ ลูกสุดท้าย มีสีแตกต่างกัน จะเรียงได้กี่วิธี 5.มีสีอยู่ 5 สี ทาสีลูกบาศก์โดยไม่ให้สีที่เหมือนกันอยู่ติดกัน จะทาได้กี่วิธี 6.เลข 1 - 4000 มีจำนวนคี่กี่จำนวนที่เลขโดดแต่ละหลักไม่ซ้ำกัน 7.เลข 1 - 3000 มีผลบวกของจำนวนที่หารด้วย 2 หรือ 3 ไม่ลงตัวคือเท่าไร 8.จงหาคำตอบทั้งหมดของ $x^4$-2x-2=0 9.จงหาเซตคำตอบทั้งหมดของสมการ $x^4$-$x^3$-$x^2$-x-2 $\leqslant$ 0 10.จงหาคำตอบทั้งหมดที่ทำให้ $x^2$-$y^2$= 105 ขอเวลาไปนั่งนึกก่อนครับ นึกออกแล้วจะมาต่อให้ครับ มาต่อให้อีกข้อครับ 11. จงหาค่า n ที่น้อยที่สุดที่ทำให้ $ 2^2548 $ $\mid$ ($n^2005$ +1)
__________________
สู้ๆ สู้เพื่อ มหิดลวิทยานุสรณ์ รุ่นที่ 22 FIGHT FOR MWIT#22 21 สิงหาคม 2010 18:27 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 2 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ Mwit22# |
#2
|
||||
|
||||
อ้างอิง:
ถ้า x เป็นจำนวนจริงลบ ตัวส่วนจะมากกว่า 0 เสมอ แสดงว่า จะเกิดค่ามากสุดได้ x จะเป็นจำนวนจริงบวกเท่านั้น ผมก็ใช้ am-gm $x^2+x+1 \geqslant 3x$ ค่าต่ำสุดคือ $3x$ จะได้ $\frac{1}{3}+\frac{1}{3x}$ ค่ามากสุดของจำนวนเต็มบวกคือ $\frac{2}{3}$ เกิดขึ้นได้เมื่อ $x=1$ ลืมคิดจำนวนเต็มศูนย์(เพราะมันคือค่าที่ทำให้เกิดค่าสูงสุด) ตอบ 1 เกิดขึ้นได้เมื่อ x= 0
__________________
Fortune Lady
21 สิงหาคม 2010 19:48 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ Siren-Of-Step |
#3
|
||||
|
||||
ข้อ 2
ตั้งสมการ ได้ว่า $5(t+2) = 8t$ $t = 10/3$ คือ 3 ชั่วโมง 20 นาที เพราะฉะนั้น ข จะไล่ ก ทัน เมื่อเวลา 9 โมง 20 นาที ตรงนี้แก้ใหม่นะครัยบ ต้องเป็น 11 โมง 20 นาที (ดูหน้า 2)
__________________
Fortune Lady
22 สิงหาคม 2010 16:27 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ Siren-Of-Step |
#4
|
||||
|
||||
ข้อ 7 ใช้หลัก $n(A\cup B) = n(A) + n(B) - n(A \cap B) $
1-3000 หารด้วย 2 ลงตัวมีทั้งหมด 1500 จำนวน 1-3000 หารด้วย 3 ลงตัวมีทั้งหมด 1000 จำนวน 1-3000 หารด้วย 2 และ 3 ลงตัว มีทั้งหมด [2,3] = 6 , 500 จำนวน จะได้ 1-3000 หารด้วย 2 หรือ 3 ลงตัวมีทั้งหมด 2000 จำนวน
__________________
Fortune Lady
21 สิงหาคม 2010 18:00 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ Siren-Of-Step |
#5
|
||||
|
||||
อ้างอิง:
__________________
สู้ๆ สู้เพื่อ มหิดลวิทยานุสรณ์ รุ่นที่ 22 FIGHT FOR MWIT#22 |
#6
|
||||
|
||||
ไม่นับกรณีซ้ำนะครับ แต่มันมีให้เขียนรูปแบบทั้งหมดด้วย ผมคิดว่าไม่ถึง
__________________
สู้ๆ สู้เพื่อ มหิดลวิทยานุสรณ์ รุ่นที่ 22 FIGHT FOR MWIT#22 |
#7
|
||||
|
||||
อ้างอิง:
$n^{2005} +1 = (n+1)(n^{2004} - n^{2003} + n^{2002} - ..........-n + 1)$ $(n^{2004} - n^{2003} + n^{2002} - ..........-n + 1)$ ผลลัพธ์ออกมา ต้องเป็นจำนวนคี่ มั่วนะ ... ตอบ $2^{2548} -1$
__________________
Fortune Lady
21 สิงหาคม 2010 19:03 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ Siren-Of-Step |
#8
|
|||
|
|||
สอวน. คิดยังไง ผมไม่รู้ แต่ถ้าเอาแบบสไตล์ผมก็แบบนี้ครับ
$x^2 - y^2 = 105$ $(x+y)(x-y) = 105 = 1 \times 3 \times 5 \times 7$่ นั่นคือผลต่างของ x กับ y เท่ากับ 1, 3, 5, 7 $x-y = 1 ----> x = 53, \ \ y = 52$ $x-y = 3 ----> x = 19, \ \ y = 16$ $x-y = 5 ----> x = 13, \ \ y = 8$ $x-y = 7 ----> x = 11, \ \ y = 4$ คำตอบทั้งหมดคือ {x,y} = {53, 52}, {19, 16}, {13, 8}, {11,4}
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#9
|
||||
|
||||
อ้างอิง:
โจทย์ไม่ได้บอกว่าเป็นจำนวนเต็มครับ แต่ถ้าบอกเป็นจำนวนเต็ม ก็ยังมีอีกครับ ก็ยังมีชุดของจำนวนเต็มลบและ บวกลบสลับกันอีกอีกครับ |
#10
|
|||
|
|||
อ้างอิง:
เราจะหาผลรวมที่ 2 หรือ 3 หารลงตัว แล้วมาลบออก ผลรวมที่ 2 หารลงตัว = 2+4+6+ ... + 3000 = 2(1+2+3+ ... + 1500) = 2,251,500 ผลรวมที่ 3 หารลงตัว = 3+6+9+ ... + 3000 = 3(1+2+3+ ... + 1000) = 1,501,500 ผลรวมที่ 6 หารลงตัว = 6+12+18+ ... + 3000 = 6(1+2+3+ ... + 500) = 751,500 ผลรวมที่ 2 หรือ 3 หารลงตัว = 2,251,500 + 1,501,500 - 751,500 = 3,001,500 ผลบวกของจำนวนที่หารด้วย 2 หรือ 3 ไม่ลงตัว = 4,501,500 - 3,001,500 = 1,500,000 ตอบ ผลบวกของจำนวนที่หารด้วย 2 หรือ 3 ไม่ลงตัวคือ 1,500,000
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#11
|
|||
|
|||
อ้างอิง:
คงต้องยกเครื่องครั้งใหญ่ อ้างอิง:
พอเรียนสูงขึ้น ต้องนึกถึงเรื่อง จำนวนเต็ม จำนวนไม่เต็ม จำนวนจริง จำนวนไม่จริง
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) 21 สิงหาคม 2010 21:07 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 1 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ banker เหตุผล: เดี๋ยวโดน mod ว่า double post |
#12
|
||||
|
||||
หลานลุง ชื่อเดียวกับลูกผมเลย
ข้อสอบ 50 ข้อ ทำได้จริง 12 ข้อ ที่เหลือใช้ความสามารถเฉพาะตัวที่ไม่ได้สอน |
#13
|
|||
|
|||
ไม่เป็นไรครับ ยังมีอีกหลายสนาม หาจุดบกพร่องแล้วแก้ไข สู้กันใหม่
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#14
|
||||
|
||||
4.มีลูกบอลสีดำ 6 ลูก สีขาว 4 ลูก ถ้าต้องการเรียงให้ลูกบอลลูกแรก และ ลูกสุดท้าย มีสีแตกต่างกัน จะเรียงได้กี่วิธี
ผมคิดได้ 112 วิธีถูกรึเปล่าครับ
__________________
สู้ๆ สู้เพื่อ มหิดลวิทยานุสรณ์ รุ่นที่ 22 FIGHT FOR MWIT#22 |
#15
|
|||
|
|||
อ้างอิง:
เพราะรู้ว่า ถ้าผิด เดี๋ยวผู้รู้ก็เมตตามาชี้แนะให้เอง หนึ่งหลัก มี 5 จำนวน 1, 3, 5, 7, 9 สองหลัก มี 40 จำนวน 8 x 5 = 40 สามหลัก มี 360 จำนวน 8 x 9 x 5 = 360 สี่หลัก มี 728 จำนวน หลักพัน เป็น 1 มี 1 x 7 x 8 x 4 = 224 จำนวน หลักพัน เป็น 2 มี 1 x 7 x 8 x 5 = 280 จำนวน หลักพัน เป็น 3 มี 1 x 7 x 8 x 4 = 224 จำนวน รวม 5 + 40 + 360 + 728 = 1133 จำนวน
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
หัวข้อคล้ายคลึงกัน | ||||
หัวข้อ | ผู้ตั้งหัวข้อ | ห้อง | คำตอบ | ข้อความล่าสุด |
ประกาศผลสอบ สอวน ศูนย์ มข. ปี 2553 | ราชาสมการ | ข่าวคราวแวดวง ม.ปลาย | 4 | 24 กันยายน 2010 21:39 |
ข้อสอบสอวน.ศูนย์หาดใหญ่ปี 2553 | Ne[S]zA | ข้อสอบโอลิมปิก | 60 | 27 สิงหาคม 2010 20:02 |
สมาคมคณิตศาสตร์ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันประจำปี 2553 แล้ว | kabinary | ข่าวคราวแวดวงประถม ปลาย | 3 | 24 สิงหาคม 2010 10:59 |
การประเมินความสามารถ ในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์กับ สสวท. ระดับประถมศึกษา พ.ศ.2553 | kabinary | ข่าวคราวแวดวงประถม ปลาย | 0 | 24 สิงหาคม 2010 10:57 |
สสวท.ประกาศ โครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ประจำปี 2553 แล้ว | kabinary | ข่าวคราวแวดวงประถม ปลาย | 0 | 29 กรกฎาคม 2010 17:15 |
เครื่องมือของหัวข้อ | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
|
|