#1
|
|||
|
|||
มีโจทย์มาฝาก
1.) ให้ $p,q,r$ เป็นจำนวนเฉพาะซึ่ง $p^3=p^2+q^2+r^2$
2.) $\dfrac{1}{1999}=0.\overline {d_1d_2d_3}...$ เมื่อ $d_i$ คือเลขโดด จงหา $\overline {d_{101}d_{102}d_{103}}$ 3.) $(a-d)(a-c)=2=(b-c)(b-d)$ จงหา $(a-c)(b-c)$ 4.) $x,y,N \in \mathbf{N} $ โดยที่ $2012 \leq N \leq 2555$ ที่ทำให้ $x^4-y^4=N$ จงหา N ทั้งหมดที่เป็นไปได้ |
#2
|
|||
|
|||
อ้างอิง:
$\overline {d_{101}d_{102}d_{103}} = \overline {000}$
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#3
|
|||
|
|||
1331 = 961 + 361 + 9
$11^3 = 31^2 + 19^2+3^2$
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#4
|
|||
|
|||
ยังคิดไม่ออก
แต่ดูรูปแบบถาม $ \ (a-c)(b-c) = -(c-a)*-(c-b) = (c-a)(c-b)$ รูปแบบวนๆ ก็น่าจะเท่ากับ 2
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
#5
|
|||
|
|||
อ้างอิง:
N มีค่าตั้งแต่ 2012 ถึง 2555 มีได้ 544 จำนวน ลองยกกำลังสี่ดู ไม่น่าเสียเวลามาก $1^4 = 1$ $2^4 = 16$ $3^4 = 81$ $4^4= 256$ $5^4= 625$ $6^4 = 1296$ $7^4 = 2401$ $8^4 = 4096$ $9^4 = 6561$ $10^4 = 10000$ 2401-1, 2401-16, 2401-81, 2401-256 6561 - 4096 นับได้ 5 จำนวน ไม่รู้ครบหรือเปล่า
__________________
มาหาความรู้ไว้ติวหลาน แต่หลานไม่เอาเลขแล้ว เข้ามาทำเลขเอามันอย่างเดียว ความรู้เป็นสิ่งเดียวที่ยิ่งให้ ยิ่งมีมาก รู้อะไรไม่สู้ รู้จักพอ (ยกเว้นความรู้ ไม่ต้องพอก็ได้ หาไว้มากๆแหละดี) (แต่ก็อย่าให้มากจนท่วมหัว เอาตัวไม่รอด) |
|
|