|
สมัครสมาชิก | คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ข้อความวันนี้ | ค้นหา |
|
เครื่องมือของหัวข้อ | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
#1
|
||||
|
||||
ช่วยหน่อยครับ ง่ายๆเเต่ผมลืม:D
1.$ผลบวกของ 1+\frac{1}{2} +\frac{1}{4}+\frac{1}{8}+.....\frac{1}{2^{50}}$
$ก. 2-\frac{1}{2^{50}}$ $ข. 2+\frac{1}{2^{50}}$ $ค. 2-\frac{1}{2^{49}}$ $ง. 2+\frac{1}{2^{49}}$ มีหลายข้อนะครับเดี่ยวผมพิมพ์เพิ่มเรื่อยๆ 2.$ x เป็นจำนวนจริง ถ้า \frac{x+1}{3} > \sqrt{\frac{x+1}{3}} ดังนั้น ข้อใดต่อไปนี้เปนจริง$ (ขอละเอียดนะครับ เพราะข้อนี้งงตั้งเเต่ ม 2 ละ ) ก. 2x-4<-6 ข. 2x-4>-6 ค. 2x-4<0 ง. 2x-4>0 จ. 2x-4<8 3.$งหาค่าของ x จากอสมการ (24)^{5x-10}>(2\sqrt[3]{3})^{3x-18}$
__________________
บทเรียนง่ายๆที่เด็กๆได้เรียนรู้ยิ่งวิ่งเร็วเท่าไหร่ ยิ่งล้มเจ็บมากเท่านั้น 07 มิถุนายน 2013 20:52 : ข้อความนี้ถูกแก้ไขแล้ว 8 ครั้ง, ครั้งล่าสุดโดยคุณ อยากเก่งคณิตศาสตร์ครับ |
#2
|
||||
|
||||
ข้อ 2 โจทย์ต้องถามว่าข้อใดผิดหรือเปล่าอะคั้บ
__________________
รูปภาพเมื่อตอนแรกก็คือกระดาษเปล่า ยิ่งเราวาดจากจุดเล็กๆไปนานวันเข้าจะกลายเป็นรูปภาพที่ยิ่งใหญ่ (William Vanko) |
#3
|
||||
|
||||
ผมก็ไม่ทราบครับเอามาจากหนังสือ เฉลยก๋ไม่มี ทำไปกี่เที่ยวก็งง งั้นเอาวิธีคิดมาก็ได้ครับจะได้ดูว่าตรงกันไหม
__________________
บทเรียนง่ายๆที่เด็กๆได้เรียนรู้ยิ่งวิ่งเร็วเท่าไหร่ ยิ่งล้มเจ็บมากเท่านั้น |
#4
|
||||
|
||||
ข้อแรกนะครับ ใช้สูตรผลบวกอนุกรมเรขาคณิต จะได้ว่า
$$s=\frac{1(1-(\frac{1}{2})^{51})}{1-\frac{1}{2}}=2[1-(\frac{1}{2})^{51}]=2-\frac{1}{2^{50}}$$
__________________
คณิตศาสตร์ คือ ภาษาสากล คณิตศาสตร์ คือ ความสวยงาม คณิตศาสตร์ คือ ความจริง ติดตามชมคลิปวีดีโอได้ที่http://www.youtube.com/user/poperKM |
#5
|
||||
|
||||
2.$ x เป็นจำนวนจริง ถ้า \frac{x+1}{3} > \sqrt{\frac{x+1}{3}} ดังนั้น ข้อใดต่อไปนี้เปนจริง$
$a>\sqrt{a}$ จะได้ว่า $a>1$ $\frac{x+1}{3}>1$ $x+1>3$ $x>2$ $2x>4$ $2x-4>0$ ข้อ ง |
#6
|
||||
|
||||
ข้อสองดูตัวที่ติดรูทจะมีเงื่อนไขว่า $\frac{x+1}{3}>0$
ดังนั้น $x>-1$ จากนั้นก็แกอสมการ $$\bigg[\frac{x+1}{3}\bigg]^2>\frac{x+1}{3}$$ $$\frac{(x+1)^2}{9}-\frac{x+1}{3}>0$$ $$(x+1)(x-2)>0$$ $$x<-1,x>2$$ แต่จากเงื่อนไข จะได้คำตอบคือ $x>2$ ดังนั้น $2x-4>0$
__________________
คณิตศาสตร์ คือ ภาษาสากล คณิตศาสตร์ คือ ความสวยงาม คณิตศาสตร์ คือ ความจริง ติดตามชมคลิปวีดีโอได้ที่http://www.youtube.com/user/poperKM |
#7
|
||||
|
||||
อ้างอิง:
สูตรไหนอะครับ ไม่เข้าใจ เเล้วมีวิธีอื่นไหมครับ
__________________
บทเรียนง่ายๆที่เด็กๆได้เรียนรู้ยิ่งวิ่งเร็วเท่าไหร่ ยิ่งล้มเจ็บมากเท่านั้น |
#8
|
||||
|
||||
ข้อสามจัดข้างขวาใหม่จะได้ $(2\sqrt[3]{3})^{3x-18}=24^{x-6}$ แล้วแก้อสมาการได้เลยครับ
__________________
คณิตศาสตร์ คือ ภาษาสากล คณิตศาสตร์ คือ ความสวยงาม คณิตศาสตร์ คือ ความจริง ติดตามชมคลิปวีดีโอได้ที่http://www.youtube.com/user/poperKM |
#9
|
||||
|
||||
อ้างอิง:
$1+\frac{1}{2}+\frac{1}{4}+\frac{1}{8}+...+\frac{1}{2^{50}}=1+(1-\frac{1}{2})+(\frac{1}{2}-\frac{1}{4})+(\frac{1}{4}-\frac{1}{8})+...+(\frac{1}{2^{49}}-\frac{1}{2^{50}})$
__________________
คณิตศาสตร์ คือ ภาษาสากล คณิตศาสตร์ คือ ความสวยงาม คณิตศาสตร์ คือ ความจริง ติดตามชมคลิปวีดีโอได้ที่http://www.youtube.com/user/poperKM |
#10
|
|||
|
|||
มาจาก $S_n=\displaystyle{\frac{a_1-a_nr}{1-r}}$, $r$ คืออนุกรมเรขาคณิต ในที่นี้คือ $\frac{1}{2}$ ค่ะ
__________________
-It's not too serious to calm - Fighto! |
|
|